กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6604
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึก เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอนจานวิทยาคม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A construction of exercises on the topic of liner eqution system nd mtrix to develop lerning chievement for mthyom suks 4 students of donchn wittykhom school
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมคิด อินเทพ
เฉลิมพล ถิ่นละออ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ: ระบบสมการ
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
สมการเชิงเส้น
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) สร้างแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้นกับนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ของ สสวท. 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอน เรื่องระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอนจานวิทยาคม อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 2 ห้องเรียน โดยเป็นห้อง ม.4/1จำนวน 30 คน ได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้น ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยการจับฉลากและห้อง ม.4/2 จำนวน 20 คน ได้รับการจัดการ เรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ของ สสวท. เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น 2) แบบฝึกคณิตศาสตร์ของ สสวท. 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนการสอน โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น 4) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ 5) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 23 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม minitab ver. 17 ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 77/68.12 2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์สูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ของ สสวท. ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีความพึงพอใจอยู่ในระดับความพึงพอใจมากเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (วท.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6604
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น