กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6598
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศศิธร มั่นเจริญ
dc.contributor.authorสุทธิวิชญ์ พงษ์ธนาวิสิฐ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:09:00Z
dc.date.available2023-05-12T03:09:00Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6598
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ได้นำเสนอการใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้นร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี (ในเรื่อง “พันธะโคเวเลนต์”) เจตคติต่อวิชาเคมี และเจตคติต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยกลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 61 คน จากโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐมสำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้นร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดเจตคติต่อวิชาเคมี และแบบวัดเจตคติต่อรูปแบบ การจัดการเรียนรู้ นอกจากนี้ได้ใช้การทดสอบค่าทีสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล จากผลการศึกษา พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับการศึกษาเจตคติต่อวิชาเคมีและเจตคติต่อ รูปแบบการจัดการเรียนรู้พบว่า อยู่ในระดับดีโดยมีค่าเฉลี่ย (Xˉ ) เท่ากับ 4.19 และ 4.12 ตามลำดับ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเจตคติ
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subjectเคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเคมีศึกษา
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติในบทเรียนเรื่องพันธะโคเวเลนต์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้น ร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน
dc.title.alternativeThe development of student lerning chievement nd ttitudes in the topic of covlent bond for grd 10 students, princess sirindhorn’s college, nkhon pthom province, using 5e lerning cycle nd flipped clssroom
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe use of 5E learning cycle coupling with a flipped classroom to development of student learning achievement in chemistry (in the topic of “covalent bond”), attitude towards learning chemistry and attitude towards model of learning was reported in this work. The sampling group of61 students in grade 10 from Princess Sirindhorn's College, Nakhon Pathom Province. The research tools consisted of the lesson plans of 5E learning cycle and a flipped classroom, student learning achievement test including of attitude towards learning chemistry and model of learning questionnaires, respectively. Additionally, statistics that was used for data analysis were t-test. The results showed that the posttest learning achievement in chemistry was significantly higher than the pretest learning at the significant level of .05 with a defined criterion of 70%. Moreover, attitude towards learning chemistry and attitude towards model of learning gave the good level with average (Xˉ ) of 4.19 and 4.12, respectively.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเคมีศึกษา
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น