กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6565
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการท่องเที่ยว พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์และการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเจเนอเรชั่นซี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Genertion c touristsf trveling behviors, socil medi usge behviors nd socil medi uses nd grtifiction for tourism |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์ ณัฐชา พุทธารักษ์สกุล มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | นักท่องเที่ยว เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) การท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด สื่อสังคมออนไลน์ พฤติกรรมการท่องเที่ยว พฤติกรรมผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยว พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการท่องเที่ยว และการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในสื่อสังคมออนไลน์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มเจเนอเรชั่นซี โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มเจเนอเรชั่นซี จำนวน 419 คน ที่ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวกการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวด้านความถี่ในการท่องเที่ยวมีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการท่องเที่ยวในด้านจำนวนอุปกรณ์เทคโนโลยีการสื่อสารและจำนวนประเภทสื่อสังคมออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.01 แต่ไม่พบความสัมพันธ์ในด้านเหตุผลการใช้สื่อในชั่วขณะเล็ก ๆ ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวด้านความถี่ในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเจเนอเรชั่นซีมีความสัมพันธ์ทางบวกกับการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในสื่อสังคมออนไลน์ด้านเพื่อพบปะผู้คน ด้านเพื่อแบ่งปันสื่อและการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจโดยรวม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่ไม่พบความสัมพันธ์ด้านเพื่อความบันเทิง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับสินค้า เพื่อการสนทนา และเพื่อค้นหาข้อมุล นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ด้านจำนวนอุปกรณ์เทคโนโลยีการสื่อสาร ด้านจำนวนประเภทของสื่อสังคมออนไลน์และด้านเหตุผลการใช้สื่อในชั่วขณะเล็ก ๆ มีความสัมพันธ์ทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.001 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6565 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.76 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น