กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6565
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์ | |
dc.contributor.author | ณัฐชา พุทธารักษ์สกุล | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:08:50Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:08:50Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6565 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยว พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการท่องเที่ยว และการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในสื่อสังคมออนไลน์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มเจเนอเรชั่นซี โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มเจเนอเรชั่นซี จำนวน 419 คน ที่ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวกการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวด้านความถี่ในการท่องเที่ยวมีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการท่องเที่ยวในด้านจำนวนอุปกรณ์เทคโนโลยีการสื่อสารและจำนวนประเภทสื่อสังคมออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.01 แต่ไม่พบความสัมพันธ์ในด้านเหตุผลการใช้สื่อในชั่วขณะเล็ก ๆ ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวด้านความถี่ในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเจเนอเรชั่นซีมีความสัมพันธ์ทางบวกกับการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในสื่อสังคมออนไลน์ด้านเพื่อพบปะผู้คน ด้านเพื่อแบ่งปันสื่อและการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจโดยรวม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่ไม่พบความสัมพันธ์ด้านเพื่อความบันเทิง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับสินค้า เพื่อการสนทนา และเพื่อค้นหาข้อมุล นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ด้านจำนวนอุปกรณ์เทคโนโลยีการสื่อสาร ด้านจำนวนประเภทของสื่อสังคมออนไลน์และด้านเหตุผลการใช้สื่อในชั่วขณะเล็ก ๆ มีความสัมพันธ์ทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.001 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | นักท่องเที่ยว | |
dc.subject | เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) | |
dc.subject | การท่องเที่ยว | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด | |
dc.subject | สื่อสังคมออนไลน์ | |
dc.subject | พฤติกรรมการท่องเที่ยว | |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี | |
dc.subject | อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ | |
dc.title | พฤติกรรมการท่องเที่ยว พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์และการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเจเนอเรชั่นซี | |
dc.title.alternative | Genertion c touristsf trveling behviors, socil medi usge behviors nd socil medi uses nd grtifiction for tourism | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were to study generation C touristsF traveling behaviors social media usage behaviors and social media uses and gratification for tourism and their relationships and Gratification for Tourism. 419 samples were selected from a convenient sample selection. Data were analyzed by using descriptive statistics and inferential statistics. The research results found that the frequencies of traveling times were positively correlated with the social media usage behaviors of generation C tourists in terms of the numbers of communication technology equipment and the numbers of social media types at the 0.05-0.01 level of significance, not including their reasons for traveling micro moment media usages. The frequencies of traveling times were positively correlated with social media uses and gratification for tourism in terms of zuse to meet people{ aspect, zshare their own media{ aspect and overall uses and gratification aspect. at the 0.05-0.01 level of significance, not including zuse for entertainment,{ zuse for maintain relationships,{ zuse for product inquiry,{ zuse for discussion{ and zuse for information{ aspects. Additionally, there were relationships among social media usage behavior aspects: the numbers of communication technology equipment, the numbers of social media types and their reasons for traveling micro moment media usages at the 0.05- 0.001 level of significance. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การสื่อสารการตลาด | |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.76 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น