กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6342
ชื่อเรื่อง: การศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ที่ส่งออกไปยังประเทศมาเลเซียและเวียดนาม กรณีศึกษา บริษัทเอบี่ซี จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study on mrketing mix strtegy for the export of utomotive prts to mlysi nd vietnm: cse study of bc compny
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีทัต ตรีศิริโชติ
ศุภพิชญ์ โกศล
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: ยานยนต์ -- ชิ้นส่วน
เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่
ยานยนต์ -- การส่งออก
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
ยานยนต์ -- การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ที่ส่งออกไปยังประเทศมาเลเซียและเวียดนามเป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ผู้แทนลูกค้าประเทศมาเลเซีย จำนวน 8 ท่าน ชาวเวียดนาม จำนวน 7 ท่าน และผู้บริหารชาวไทย จำนวน 2 ท่าน รวมทั้งสิ้น 17 ท่าน ผลการวิจัยพบว่ากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในการส่งออกผลิตภัณฑ์ส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ไปยังประเทศมาเลเซียและเวียดนาม ลูกค้ามีลักษณะความต้องการที่คล้ายคลึงกัน โดยประเด็นที่ลูกค้าทั้ง 2 ประเทศ ให้ความสำคัญมากที่สุด คือ เรื่องของกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ (Product strategy) ที่ซึ่งเน้นความสำคัญในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่จักต้องมีความแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยและมีอายุการใช้งานยาวนานเหมาะสม ประกอบกับคุณลักษณะและคุณสมบัติเป็นไปตามความต้องการที่กำหนด นอกจากความต้องการสินค้าที่ดีมีคุณภาพตรงตามความต้องการแล้ว ประเด็นที่ลูกค้าพิจารณาเป็นลำดับถัดมาเป็นเรื่องของราคาที่ผลิตภัณฑ์จะต้องมีราคาเหมาะสม สามารถแข่งขันได้ ในหลาย ๆ กรณีลูกค้าใช้เกณฑ์การประเมินเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปพร้อม ๆ กับเรื่องของราคาที่เหมาะสม อีกประเด็นหนึ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญตรงกันคือเรื่องของกลยุทธ์การใช้พนักงานขาย (Personal strategy) และกลยุทธ์การให้ข่าวสาร (Public relation strategy) จากข้อมูลพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะกล่าวถึงความต้องการทั้งด้านข้อมลู และการบริการที่ดีควบคู่กัน เนื่องจากต้องการได้รับข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจและคาดหวัง การดูแลและการบริการที่ดีเป็นมืออาชีพของทีมงาน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6342
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น