กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6325
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กฤษฎา นันทเพ็ชร | |
dc.contributor.author | ณัฐิวุฒิ โมกข์งาม | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T02:44:01Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T02:44:01Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6325 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชิ้นส่วนไก่สดของประชาชน ศึกษาการตัดสินใจซื้อชิ้นส่วนไก่สดตามปัจจัยส่วนประสมทางตลาด และศึกษาความสัมพันธ์ของการตัดสินใจซื้อกับพฤติกรรมการบริโภคชิ้นส่วนไก่สดของประชาชนในอําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือประชาชนที่บริโภคชิ้นส่วนไก่สด ในอําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จํานวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ (Chi-square) ผลการวิจัยพบว่า ประเภทผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนไก่สดที่กลุ่มตัวอย่างนิยมบริโภค คือ ส่วนเนื้อไก่ เช่น เนื้อน่องเนื้อปีกเนื้ออกเนื้อสันในเป็นต้น (ร้อยละ 87.25) โดยมีปริมาณในการบริโภคชิ้นส่วนไก่สด 6-10 กิโลกรัม/เดือน (ร้อยละ 45.25) และมีความถี่ในการบริโภคชิ้นส่วนไก่สดไม่เกิน 10 คร้ัง/ เดือน (ร้อยละ 46.00) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในภาพรวมมีผลต่อการตัดสินใจซื้อชิ้นส่วนไก่สดอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.22) โดยด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( =4.33) รองลงมาคือด้านราคา ( =4.24) ด้านสถานที่ ( =4.19) และด้านการส่งเสริมการตลาด ( =4.06) ตามลําดับ ผลการทดสอบสมมติฐาน สรุปได้ว่า ระดับการตัดสินใจซื้อมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคชิ้นส่วนไก่สดของประชาชนในอําเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ด้านความถี่ ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ 0.05 แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคด้านประเภทผลิตภัณฑ์และด้านปริมาณ | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | เนื้อไก่ | |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- ชลบุรี | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารทั่วไป | |
dc.title | พฤติกรรมการบริโภคชิ้นส่วนไก่สดของประชากรในอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Consuming behviours of fresh chicken prts mong people living in Amphoe Mueng, Chon Buri province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were to examine consuming behaviors of fresh chicken parts among people and to investigate buying decision of fresh chicken parts based on marketing mix factors. Also, this study attempted to determine the relationship between buying decision and consuming behaviors of fresh chicken parts among people living in Amphoe Mueang, Chon Buri Province. The subjects participating in this study were 400 people consuming fresh chicken parts. The statistical tests used to analyze the collected data included frequency, percentage, means, standard deviation, and the test of Chi-Square. The results of the study revealed that the fresh chicken parts that mostly consumed by the subjects included chicken leg, wing, breast, and fillet (87.25%). They consumed 6-10 kilograms of the mentioned fresh chicken parts on a monthly basis (45.25%) with the frequency of 10 times per month (46.00%). The subjects rated the marketing mix factors affecting their buying decision at the highest level (Xˉ = 4.22). Specifically, they rated the factor in relation to product with the highest means score (Xˉ = 4.33), followed by the factors relating to price (Xˉ = 4.24), place (Xˉ = 4.19), and marketing promotion (Xˉ = 4.06), respectively. Based on the test of hypotheses, there was a statistically significant relationship between the level of buying decision and consuming behavior of fresh chicken parts among the subjects, living in Chon Buri Province at a significant level at .05. Finally, no statistically significant relationship was found between consuming behavior in relation to product and quantity | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารทั่วไป | |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น