กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6294
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorลือชัย วงษ์ทอง
dc.contributor.authorเอกวุธ แกล้วทนงค์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned2023-05-12T02:42:19Z
dc.date.available2023-05-12T02:42:19Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6294
dc.descriptionงานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการนำแผนยุทธศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาไปปฏิบัติศึกษาปัจจัยและเงื่อนไขรวมไปจนถึง แนวทางและข้อเสนอแนะในการนำแผนยุทธศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อความพร้อมสู่ปะชาคมอาเซียนของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาไปปฏิบัติโดยใช้การศึกษาให้มีความผสมผสานกัน ทั้งรูปแบบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้บริหารของเมืองพัทยาและผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาและรูปแบบวิธีเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยซึ่งเป็นครูของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา จำนวน 258 คน ผลการวิจัย พบว่า การนำแผนยุทธศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาไปปฏิบัตินั้น ผู้บริหารของเมืองพัทยามีการวิเคราะห์นโยบายทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการเป็นลำดับ โดยแต่ละโรงเรียนมีการบริหารจัดการและการพัฒนาบุคคลกรของโรงเรียนมีความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน และมีการกำหนดภารกิจการมอบหมายงาน และการจัดสรรงบประมาณของโรงเรียนซึ่งในการบริหารงาน ออกเป็น 6 งาน ซี่งการนำแผนยุทธศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาไปปฏิบัติบรรลุเป้าประสงค์โดยสะท้อนในด้านต่าง ๆ อีกทั้งผลการศึกษาปัจจัย และเงื่อนไขในการนำแผนยุทธศาสตร์ไปปฏิบัตินั้น ด้านสาระสำคัญของแผนยุทธศาสตร์นั้น ภาพรวมด้านการพัฒนาครูและผู้บริหารสถานศึกษาเป็ นปัจจัยที่ถูกให้ความสำคัญและปฏิบัติได้มีความชัดเจนที่สุด และการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนมีความชัดเจนในการปฏิบัติในเรื่องของครูและบุคลากรในด้านแนวทางและข้อเสนอแนะควรมีการกำหนดนโยบายหรือการกำหนดโครงการที่จะส่งผลให้ด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนอีกทั้งการจัดสรรงบประมาณและสนับสนุนให้เพียงพอต่อการจัดกิจกรรมเพื่อส่งผลให้บรรลุตามเป้าประสงค์ของนโยบายและควรมีการกำหนดภารกิจและการมอบหมายงานและภาพรวมด้านงบประมาณที่มีความชัดเจนเพื่อง่ายต่อการปฏิบัติงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectกลุ่มประเทศอาเซียน
dc.subjectการวางแผนการศึกษา
dc.subjectการวางแผนการศึกษา -- กลุ่มประเทศอาเซียน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารทั่วไป
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษา
dc.titleการนำแผนยุทธศาสตร์ทางการศึกษาไปปฏิบัติเพื่อความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา
dc.title.alternativeThe implementtion of the Ptty city’s eduction strtegies plns for preprtion to wrds the Asen Economic Community
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research was aimed to study the implementation of the Pattaya City’s education strategies plans for preparation towards the ASEAN Economic Community, factors and conditions as well as guidelines and suggestions for the implementation of the Pattaya City’s education strategies plans for preparation towards the ASEAN Economic Community. The research method combined both qualitative research by in-depth interviewing the Pattaya City’s administrator and school principals and quantitative research by using a questionnaire with 258 research samples of Pattaya City’s school teachers. The result found about the implementation of the Pattaya City’s education strategies plans for preparation towards the ASEAN Economic Community showed that Pattaya City’s administrator analyzed educational policy from Ministry of Education in sequence. Each school managed and developed school personnel in accordance with education strategies plans for preparation towards the ASEAN Economic Community, assigned tasks, and arranged the school’s budget for 6 administrative tasks. The implementation of the Pattaya City’s education strategies plans for preparation towards the ASEAN Economic Community achieved the target in different aspects. Moreover, the result found regarding factors and conditions in the implementation of the strategies plans focusing on the content, the development of teachers and school administrators is the first priority factor and clearest action. The preparation towards the ASEAN Economic Community had clear actions in terms of teachers and personnel. As guidelines and suggestions, there should be a policy or project about the effects on the environment and community. Also, budget arrangement and support should be enough for holding some activities to achieve the target of the policy. The mission and assignment with clear budget arrangement should be planned to support the operation of the assigned mission.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารทั่วไป
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.99 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น