กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6264
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองตามการรับรู้ของประชาชน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Imge of dmrongdhm center ryong province in the perception of people |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อุษณากร ทาวะรมย์ นิกุลญาดา บุญส่ง มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
คำสำคัญ: | ภาพลักษณ์องค์กร มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเรื่อง “ภาพลักษณ์ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองตามการรับรู้ของประชาชน” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง ตามการรับรู้ของประชาชนทั่วไปในเขตจังหวัดระยอง (2) เพื่อเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยองตามการรับรู้ของประชาชน จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative) ทำการศึกษาความคิดเห็นในช่วงเวลาหนึ่งโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaires) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างจากประชากรแบบแบ่งกลุ่ม (Multistage sampling) และแบ่งแบบชั้นภูมิ (Stratified random sampling) ให้ได้จำนวน 400 คน จากนั้นนำข้อมูลไปวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา คือค่าเฉลี่ย (Mean: ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation: SD) และใช้สถิติ t-test เปรียบเทียบความแตกต่างของคุณลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ และสถิติ F-test หากพบว่า มีความแตกต่างจะใช้การทดสอบเป็นรายคู่ด้วยวิธี Scheffe ผลการวิจัย พบว่า ประชาชนผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายคิดเป็นร้อย 50.5 และ เพศหญิงร้อยละ 49.5 มีอายุระหว่าง 21-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 49.25 มีการศึกษาในระดับมัธยมศึกษา/ ปวช. คิดเป็นร้อยละ55.25 มีอาชีพส่วนใหญ่คืออาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว คิดเป็นร้อยละ 46.75 และมีรายได้อยู่ระหว่าง 5,001-10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 34.00 ภาพลักษณ์โดยรวมของศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยองตามการรับรู้ของประชาชน จำนวน 5 ด้าน อยู่ในระดับดี ได้แก่ ด้านองค์กร ด้านการบริการ ด้านเจ้าหน้าที่ ด้านข้อมูลและด้านประชาสัมพันธ์ในส่วนของการทดสอบสมมติฐาน ประชาชนที่มีอายุระดับการศึกษาอาชีพ รายได้ต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ยกเว้น ประชาชนที่มีเพศต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ไม่แตกต่างกัน |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6264 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น