กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6158
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องประดับเงิน สปป.ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Fctors ffecting thi tourists' decision to buy silver ornment in Lo PDR |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กฤช จรินโท กฤษณะ แซ่ลี้ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย การเลือกซื้อสินค้า เครื่องประดับเงิน นักท่องเที่ยวชาวไทย มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันกับพฤติกรรมในการซื้อเครื่องประดับเงิน สปป.ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทย 2. เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดของการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องเงินที่มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อเครื่องประดับเงิน สปป. ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทย จํานวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS for windows ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็ นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 68.5 รองลงมา เพศชาย คิดเป็นร้อยละ 31.5 มีอายุ 31-40 ปี คิดเป็นร้อยละ 24.5 มีการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็น ร้อยละ 39.5 มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็น ร้อยละ 20.3 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 27.3 นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีปัจจัยทางการตลาดในการซื้อเครื่องประดับเงินโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากและมีพฤติกรรมในการซื้อเครื่องประดับเงิน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ทั้งนี้ยังพบอีกว่าลักษณะประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีผลต่อมีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อเครื่องประดับเงิน สปป.ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทย แตกต่างกัน ส่วนเพศ และระดับการศึกษา มีผลต่อพฤติกรรม ในการซื้อเครื่องประดับเงิน สปป.ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ไม่แตกต่างกัน และยังพบว่าปัจจัยทางการตลาดของการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องเงิน ได้แก่ ด้านบุคคลและด้านกระบวนการให้บริการ มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อเครื่องประดับเงิน สปป.ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทย แตกต่างกัน ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการสร้าง และนําเสนอลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อพฤติกรรมในการซื้อเครื่องประดับเงิน สปป.ลาว ของนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่แตกต่างกัน |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6158 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
57710197.pdf | 2.46 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น