กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6131
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องความน่าจะเป็นโดยการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development chievement mthemtics of probbility using group process-bsed instruction for Mthyomsuks v students, S School Nn
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิสิทธิ์ ภคพงศ์พันธุ์
รักพร ดอกจันทร์
ชนิดา ทาระเนตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ความน่าจะเป็น
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น โดยการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่มเรื่องความน่าจะเป็น สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอยางที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2559 โรงเรียนสา อําเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ที่เรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ พื้นฐาน จํานวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนเน้นกระบวนการกลุ่มเรื่องความน่าจะเป็ น จํานวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่องความน่าจะเป็นและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม เรื่องความน่าจะเป็น ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม ร้อยละ 100 ของนักเรียน ทั้งหมดผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 60 ของคะแนนสอบและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม อยูในระดับมากขึ้นไป
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6131
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57920054.pdf1.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น