กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4311
ชื่อเรื่อง: แนวทางการปรับปรุงการจัดการด้านโลจิสติกส์เพื่อการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ การขนส่งขนาดใหญ่ในการรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว กรณีศึกษาที่ทำการไปรษณีย์อรัญประเทศ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The improvement of logistics management guideline for establishing logispost service satisfaction for Sakaeo special economic zone supporting : the case study of post offices in aranyaprathet
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรียาวดี ผลเอนก
มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว. คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์
คำสำคัญ: การขนส่ง
ไปรษณีย์ - - ไทย - - สระแก้ว
สาขาเศรษฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาตัวประกอบที่มีอิทธิพลต่อการจัดการโลจิสติกส์ของการ ให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ของที่ทำการไปรษณีย์ในอาเภออรัญประเทศ 2) ศึกษาอิทธิพลของการ จัดการโลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ที่มีต่อความสามารถในการลดปัญหาด้านการ บริการการขนส่งขนาดใหญ่ของที่ทำการไปรษณีย์ในอาเภออรัญประเทศ 3) จำแนกกลุ่มความ ได้เปรียบทางการแข่งขันของที่ทำการไปรษณีย์ในอาเภออรัญประเทศโดยใช้ประสิทธิภาพการจัดการ โลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่เป็นตัวแบ่งกลุ่ม และ 4) กำหนดแนวทางการปรับปรุง การจัดการด้านโลจิสติกส์เพื่อการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ การขนส่งขนาดใหญ่ในการ รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้วที่ทำการไปรษณีย์อาเภออรัญประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษาได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจากผู้มาใช้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ ณ ที่ทำการ ไปรษณีย์ในอำเภออรัญประเทศซึ่งมี 2 สาขา คือ สาขา อรัญประเทศและสาขาตลาดโรงเกลือ จำนวน 223 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ การวิเคราะห์ตัวประกอบแบบ principal component analysis การวิเคราะห์ความ ถดถอยเชิงพหุด้วยเทคนิค Forward Selection และการวิเคราะห์การจำแนกกลุ่ม ผลการศึกษา พบว่า 1) ตัวแปรย่อยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการโลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ มี 2 องค์ประกอบ คือ การจัดการกระบวนการการบริการ และการเข้าถึงง่าย ความถูกต้องและความ รวดเร็วในการส่งมอบ 2) การจัดการโลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ ประกอบด้วย การจัดการกระบวนการการบริการ และการเข้าถึงง่าย ความถูกต้องและความรวดเร็วในการส่งมอบมี อิทธิพลต่อความสามารถในการลดปัญหาด้านการบริการการขนส่งขนาดใหญ่ของที่ทำการไปรษณีย์ใน อำเภออรัญประเทศอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 3) สามารถจำแนกกลุ่มพยากรณ์ได้ 2 กลุ่มคือ (1) ผู้ใช้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ที่เลือกว่าที่ทำการไปรษณีย์ในอำเภออรัญประเทศมีความได้เปรียบ ทางการแข่งขันด้านความปลอดภัยของสินค้าในการใช้บริการขนส่ง คิดเป็นสมการการพยากรณ์ถูกต้อง ร้อยละ 57.30 (2) ผู้ใช้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ที่เลือกว่าที่ทำการไปรษณีย์ในอำเภออรัญประเทศ มีความได้เปรียบทางการแข่งขันด้านความรวดเร็วในการให้บริการและความเชี่ยวชาญของบุคลากรคิด เป็นสมการการพยากรณ์ถูกต้องร้อยละ 56.1 และ 4) แนวทางการปรับปรุงการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ในการรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ สระแก้วที่ทำการไปรษณีย์อำเภออรัญประเทศ คือ การขยายพื้นที่ให้บริการหน้าช่องให้บริการกว้างขึ้น การเพิ่มจำนวนช่องบริการและการเปิดช่องบริการด่วนพิเศษแก่ลูกค้าที่ส่งสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้น การ ขยายเวลาปิดทำการการให้บริการจนถึง 21.00 น. ทุกวัน การขยายพื้นที่จอดรถ การจัดระบบคิว การ ปรับปรุงระบบติดตามสถานะพัสดุ ตลอดจนการระมัดระวังการเคลื่อนย้ายพัสดุระหว่างการขนส่งให้ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และการปรับราคาค่าบริการให้ถูกลง
รายละเอียด: โครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
URI: http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4311
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย(Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2565_025.pdf3.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น