กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4311
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปรียาวดี ผลเอนก | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว. คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2022-03-23T07:22:19Z | |
dc.date.available | 2022-03-23T07:22:19Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4311 | |
dc.description | โครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาตัวประกอบที่มีอิทธิพลต่อการจัดการโลจิสติกส์ของการ ให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ของที่ทำการไปรษณีย์ในอาเภออรัญประเทศ 2) ศึกษาอิทธิพลของการ จัดการโลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ที่มีต่อความสามารถในการลดปัญหาด้านการ บริการการขนส่งขนาดใหญ่ของที่ทำการไปรษณีย์ในอาเภออรัญประเทศ 3) จำแนกกลุ่มความ ได้เปรียบทางการแข่งขันของที่ทำการไปรษณีย์ในอาเภออรัญประเทศโดยใช้ประสิทธิภาพการจัดการ โลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่เป็นตัวแบ่งกลุ่ม และ 4) กำหนดแนวทางการปรับปรุง การจัดการด้านโลจิสติกส์เพื่อการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ การขนส่งขนาดใหญ่ในการ รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้วที่ทำการไปรษณีย์อาเภออรัญประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษาได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจากผู้มาใช้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ ณ ที่ทำการ ไปรษณีย์ในอำเภออรัญประเทศซึ่งมี 2 สาขา คือ สาขา อรัญประเทศและสาขาตลาดโรงเกลือ จำนวน 223 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ การวิเคราะห์ตัวประกอบแบบ principal component analysis การวิเคราะห์ความ ถดถอยเชิงพหุด้วยเทคนิค Forward Selection และการวิเคราะห์การจำแนกกลุ่ม ผลการศึกษา พบว่า 1) ตัวแปรย่อยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการโลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ มี 2 องค์ประกอบ คือ การจัดการกระบวนการการบริการ และการเข้าถึงง่าย ความถูกต้องและความ รวดเร็วในการส่งมอบ 2) การจัดการโลจิสติกส์ของการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ ประกอบด้วย การจัดการกระบวนการการบริการ และการเข้าถึงง่าย ความถูกต้องและความรวดเร็วในการส่งมอบมี อิทธิพลต่อความสามารถในการลดปัญหาด้านการบริการการขนส่งขนาดใหญ่ของที่ทำการไปรษณีย์ใน อำเภออรัญประเทศอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 3) สามารถจำแนกกลุ่มพยากรณ์ได้ 2 กลุ่มคือ (1) ผู้ใช้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ที่เลือกว่าที่ทำการไปรษณีย์ในอำเภออรัญประเทศมีความได้เปรียบ ทางการแข่งขันด้านความปลอดภัยของสินค้าในการใช้บริการขนส่ง คิดเป็นสมการการพยากรณ์ถูกต้อง ร้อยละ 57.30 (2) ผู้ใช้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ที่เลือกว่าที่ทำการไปรษณีย์ในอำเภออรัญประเทศ มีความได้เปรียบทางการแข่งขันด้านความรวดเร็วในการให้บริการและความเชี่ยวชาญของบุคลากรคิด เป็นสมการการพยากรณ์ถูกต้องร้อยละ 56.1 และ 4) แนวทางการปรับปรุงการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการการขนส่งขนาดใหญ่ในการรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ สระแก้วที่ทำการไปรษณีย์อำเภออรัญประเทศ คือ การขยายพื้นที่ให้บริการหน้าช่องให้บริการกว้างขึ้น การเพิ่มจำนวนช่องบริการและการเปิดช่องบริการด่วนพิเศษแก่ลูกค้าที่ส่งสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้น การ ขยายเวลาปิดทำการการให้บริการจนถึง 21.00 น. ทุกวัน การขยายพื้นที่จอดรถ การจัดระบบคิว การ ปรับปรุงระบบติดตามสถานะพัสดุ ตลอดจนการระมัดระวังการเคลื่อนย้ายพัสดุระหว่างการขนส่งให้ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และการปรับราคาค่าบริการให้ถูกลง | th_TH |
dc.description.sponsorship | สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว | th_TH |
dc.subject | การขนส่ง | th_TH |
dc.subject | ไปรษณีย์ - - ไทย - - สระแก้ว | th_TH |
dc.subject | สาขาเศรษฐศาสตร์ | th_TH |
dc.title | แนวทางการปรับปรุงการจัดการด้านโลจิสติกส์เพื่อการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการ การขนส่งขนาดใหญ่ในการรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว กรณีศึกษาที่ทำการไปรษณีย์อรัญประเทศ | th_TH |
dc.title.alternative | The improvement of logistics management guideline for establishing logispost service satisfaction for Sakaeo special economic zone supporting : the case study of post offices in aranyaprathet | en |
dc.type | Research | th_TH |
dc.author.email | pareeyawadee@buu.ac.th | th_TH |
dc.year | 2561 | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The research aimed at 1) studying in factor which influencing on logispost logistics management of the post offices in Aranyaprathet district 2) to study the influence of logispost logistics management on the capabilities of decrease the logispost logistics management problem of the post offices in Aranyaprathet district 3) classify competitive advantage of post office in Aranyapraphet district, Sa Kaeo province via the performance of logistics management of logispost; and 4) determine guidelines for the logistics management improving for customer satisfaction in providing logispost forwarding to SaKaeo Economic Zone. The sample group was chosen using purposive sampling and consisted of 223 respondents from the people who use logispost service in the post office at Aranyapraphet and Rong Kluea market branch. The tool for data collection was a questionnaire. The statistics for data analysis were frequencies, percentage, factor analysis (principle component analysis), multiple linear regression (forward selection technique) and discriminant analysis. The result showed that 1) service procedure management; accessibility, accuracy & speed delivery can be conceptualized as component influencing on the logispost logistics management 2) after testing research hypotheses by multiple linear regression; we found that these 2 constructs all have significant influenced on the capabilities of decrease the logispost logistics management problem of the post offices in Aranyaprathet district at .05. 3) the predicted group membership can be classified into two groups: 1) the people who use logispost service which decided that the post office in Aranyapraphet district has the competitive advantage on the safety in transportation service or accuracy prediction of 57.30 %; and 2) the people who use logispost service which decides that the post office in Aranyapraphet district has the competitive advantage on accuracy and speed delivery or accuracy prediction of 56.10% and 4) service area expansion, counter service increasing and increase the express counter service for the customer who sent the parcel less than 10 pieces, service hours extension until 9 p.m. daily, parking car expansion, queuing system management, the parcel tracking system improvement, be careful of parcel handling during transit and service charge promotion. | en |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย(Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2565_025.pdf | 3.61 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น