กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/394
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตภาคตะวันออก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Relationship of interpersonal relationships with work performance of student helping of guidance teachers in secondary schools in the eastern region of Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม
วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ความสามารถในการปฏิบัติงาน
สัมพันธภาพระหว่างบุคคล
สาขาการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่าง บุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตภาคตะวันออก จำนวน 118 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว และแบบวัดความสามารถในการปฏิบัติงาน การดูแลช่วยเหลือ ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ครูจิตวิทยาแนะแนวมีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลอยู่ในระดับดี และมีความสามารถในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เรียนในระดับสูง ความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์กันทางบวก ในระดับปานกลาง (r = .67) นอกจากนี้ยังพบว่าสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน รวมทั้งความสามารถในการปฏิบัติงาน ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน เช่นกัน
URI: http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/394
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น