กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/394
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorทรงวุฒิ อยู่เอี่ยมth
dc.contributor.authorวรากร ทรัพย์วิระปกรณ์th
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:47:32Z
dc.date.available2019-03-25T08:47:32Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/394
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่าง บุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตภาคตะวันออก จำนวน 118 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว และแบบวัดความสามารถในการปฏิบัติงาน การดูแลช่วยเหลือ ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ครูจิตวิทยาแนะแนวมีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลอยู่ในระดับดี และมีความสามารถในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เรียนในระดับสูง ความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์กันทางบวก ในระดับปานกลาง (r = .67) นอกจากนี้ยังพบว่าสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน รวมทั้งความสามารถในการปฏิบัติงาน ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน เช่นกันth_TH
dc.description.sponsorshipการวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัย จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2554en
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการดูแลช่วยเหลือนักเรียนth_TH
dc.subjectความสามารถในการปฏิบัติงานth_TH
dc.subjectสัมพันธภาพระหว่างบุคคลth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตภาคตะวันออกth_TH
dc.title.alternativeRelationship of interpersonal relationships with work performance of student helping of guidance teachers in secondary schools in the eastern region of Thailanden
dc.typeResearch
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationship between interpersonal relationships and work performance for the student helping of guidance teachers in secondary schools in the region of Thailand. The sample consisted of 118 secondary school guidance teachers in the eastern region of Thailand. The instruments used for data collection were interpersonal relationship and work performance questionnaires. Data was analyzed by Pearson Correlation, and One- way ANOVA The results revealed that the subjects had good interpersonal relationships and a high level of work performance. The relationship between interpersonal relationship and work performance indicated moderately significant positive correlation (r=.67p<.01). In addition the interpersonal relationships, and work performance of the subjects had no significant difference work duration, and size of schools.en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น