กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3251
ชื่อเรื่อง: | การเรียนภาษาอังฤษแบบวิทยภาษาบูรณาการ: แนวคิดและมุมมองสำหรับครูไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Learning English through content and Language integrated learning type approach: Concept and perspectives for Thai teachers |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พรรณวลัย เกวะระ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ภาษาอังกฤษ - - การศึกษาและการสอน หลักสูตรสองภาษา สาขาการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
บทคัดย่อ: | การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้จำกัดอยู่ในเฉพาะหลักสูตรสองภาษาเท่านั้น ปัจจุบันสถานศึกษาสนับสนุนให้ครูประจำวิชาใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนการสอนในสาระวิชาที่หลากหลายอย่างกว้างขวางและได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตระหนัก ถึงความสำคัญในการใช้ภาษาอังกฤษจุดมุ่งหมายสำคัญคือการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในทุกระดับ การศึกษาโดยตั้งมาตรฐานความสามารถทางภาษาทั้งกับครูผู้สอนและผู้เรียนเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษในทิศทางที่ชัดเจน วิทยภาษาบูรณาการเป็นแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษที่เน้นความสนใจและความต้องการของผู้เรียนเป็นสำคัญการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษนั้นครูผู้สอนควรได้รับความเข้าใจในแนวคิดเพื่อจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทั้งด้านเนื้อหาสาระและทักษะทางภาษาซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการเรียนการสอนแบบวิทยภาษาบูรณาการ |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3251 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
edu27n1p28-40.pdf | 151.66 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น