กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2315
ชื่อเรื่อง: | เกณฑ์ประสิทธิภาพในงานวิจัยและพัฒนาสื่อการสอน: ความแตกต่าง 90/90 Standard และ E1/E2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | มนตรี แย้มกสิกร มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การประเมินผลทางการศึกษา การวัดผลทางการศึกษา การสอนด้วยสื่อ ผลิตภาพการศึกษา สื่อการสอน สาขาการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
บทคัดย่อ: | การหาค่าประสิทธิภาพสื่อการสอนที่มีหลักการและแนวคิดสนับสนุน มี 2 วิธี คือ (1) เกณฑ์มาตรฐาน 90/90 (The 90/90 Standard) ตามแนวคิดของศาสตร์จารย์ ดร.เปรื่อง กุมุท และ E1/E2 ตามแนวคิดของศาสตราจารย์ ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์ เกณฑ์มาตรฐาน 90/90 เป็นวิธีการที่มีหลักการเรียนแบบรอบรู้ (Mastery learning) เป็นหลักการสำคัญ ส่วนการหา ประสิทธิภาพ E1/E2 มีหลักการประเมิน พฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง (กระบวนการ) และการประเมินสุดท้าย (product) มีงานวิจัยจำนวนมาก ใช้วิธีการหาประสิทธิภาพอย่างสับสนปะปนกัน และกำหนดนิยามขึ้นมาใหม่ บทความนี้ จึงเสนอความแตกต่างระหว่างการหาประสิทธิภาพทั้งสองวิธี |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2315 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น