กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2315
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorมนตรี แย้มกสิกร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:14:43Z
dc.date.available2019-03-25T09:14:43Z
dc.date.issued2550
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2315
dc.description.abstractการหาค่าประสิทธิภาพสื่อการสอนที่มีหลักการและแนวคิดสนับสนุน มี 2 วิธี คือ (1) เกณฑ์มาตรฐาน 90/90 (The 90/90 Standard) ตามแนวคิดของศาสตร์จารย์ ดร.เปรื่อง กุมุท และ E1/E2 ตามแนวคิดของศาสตราจารย์ ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์ เกณฑ์มาตรฐาน 90/90 เป็นวิธีการที่มีหลักการเรียนแบบรอบรู้ (Mastery learning) เป็นหลักการสำคัญ ส่วนการหา ประสิทธิภาพ E1/E2 มีหลักการประเมิน พฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง (กระบวนการ) และการประเมินสุดท้าย (product) มีงานวิจัยจำนวนมาก ใช้วิธีการหาประสิทธิภาพอย่างสับสนปะปนกัน และกำหนดนิยามขึ้นมาใหม่ บทความนี้ จึงเสนอความแตกต่างระหว่างการหาประสิทธิภาพทั้งสองวิธีth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการประเมินผลทางการศึกษาth_TH
dc.subjectการวัดผลทางการศึกษาth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectผลิตภาพการศึกษาth_TH
dc.subjectสื่อการสอนth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleเกณฑ์ประสิทธิภาพในงานวิจัยและพัฒนาสื่อการสอน: ความแตกต่าง 90/90 Standard และ E1/E2th_TH
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume19
dc.year2550
dc.description.abstractalternativeThere are two methods for developmental tesing of media effciency : (1) "The 90/90 Standard" which intiated by Assoc. Prof. Dr. Pruang Kumut and E1/E2 which initiated by Prof. Dr. Chaiyong Prammawong. The 90/90 standard is a method which supported by mastery learning theory. The E1/E2 gives emphasis on evaluation of process and evaluation of product. Many researchers are confused and created new media efficiency definition. This article attempts to explain the differences between the two techniques.en
dc.journalวารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education.
dc.page1-16.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
1-16.PDF18.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น