กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1771
ชื่อเรื่อง: ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Bangsaen destination brand of Thai tourists
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
คำสำคัญ: ตราสินค้า
นักท่องเที่ยวไทย
สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์ขงงานวิจัยเรื่อง ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสน พฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย ตลอดจนเปรียบเทียบประชากรของนักท่องเที่ยวและพฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสนกับภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสน โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจกับนักท่องเที่ยวบางแสน จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนโดยรวมในทัศนะของกลุ่มตัวอย่างมีค่าเฉลี่ยทางบวกอยู่ในระดับมาก และภาพลักษณ์ของบางแสนที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ด้านกิจกรรมต่าง ๆ ด้านข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ด้านชื่อเสียงของสถานที่บางแสน ด้านระบบการขนส่งบางแสน และด้านบรรยากาศสิ่งแวดล้อมบางแสน โดยส่วนใหญ่กลุ่มตัวอย่างมาบางแสนมากกว่า 1 ครั้ง มีจำนวน 343 คน คิดเป็นร้อยละ 862 การทดสอบสมติฐานที่ 1 พบว่า ลักษณะประชากรที่แตกต่างกัน (อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ภูมิลำเนา และที่พักปัจจุบัน) ส่งผลให้ทัศนะต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.001 การทดสอบสมมติฐานที่ 2 พบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสน (ด้านการมาครั้งแรก/ มาซ้ำและด้านความถี่ในการมาบางแสน) ที่แตกต่างกันส่งผลให้ทัศนะต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในระดับ 0.05-0.001
URI: http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1771
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
2566_156.pdf6.54 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น