กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1771
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Bangsaen destination brand of Thai tourists |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ตราสินค้า นักท่องเที่ยวไทย สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์ขงงานวิจัยเรื่อง ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสน พฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย ตลอดจนเปรียบเทียบประชากรของนักท่องเที่ยวและพฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสนกับภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสน โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจกับนักท่องเที่ยวบางแสน จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนโดยรวมในทัศนะของกลุ่มตัวอย่างมีค่าเฉลี่ยทางบวกอยู่ในระดับมาก และภาพลักษณ์ของบางแสนที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ด้านกิจกรรมต่าง ๆ ด้านข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ด้านชื่อเสียงของสถานที่บางแสน ด้านระบบการขนส่งบางแสน และด้านบรรยากาศสิ่งแวดล้อมบางแสน โดยส่วนใหญ่กลุ่มตัวอย่างมาบางแสนมากกว่า 1 ครั้ง มีจำนวน 343 คน คิดเป็นร้อยละ 862 การทดสอบสมติฐานที่ 1 พบว่า ลักษณะประชากรที่แตกต่างกัน (อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ภูมิลำเนา และที่พักปัจจุบัน) ส่งผลให้ทัศนะต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.001 การทดสอบสมมติฐานที่ 2 พบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสน (ด้านการมาครั้งแรก/ มาซ้ำและด้านความถี่ในการมาบางแสน) ที่แตกต่างกันส่งผลให้ทัศนะต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในระดับ 0.05-0.001 |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1771 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2566_156.pdf | 6.54 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น