กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1771
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T09:08:40Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T09:08:40Z | |
dc.date.issued | 2558 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1771 | |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ขงงานวิจัยเรื่อง ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสน พฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย ตลอดจนเปรียบเทียบประชากรของนักท่องเที่ยวและพฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสนกับภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสน โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจกับนักท่องเที่ยวบางแสน จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนโดยรวมในทัศนะของกลุ่มตัวอย่างมีค่าเฉลี่ยทางบวกอยู่ในระดับมาก และภาพลักษณ์ของบางแสนที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ด้านกิจกรรมต่าง ๆ ด้านข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ด้านชื่อเสียงของสถานที่บางแสน ด้านระบบการขนส่งบางแสน และด้านบรรยากาศสิ่งแวดล้อมบางแสน โดยส่วนใหญ่กลุ่มตัวอย่างมาบางแสนมากกว่า 1 ครั้ง มีจำนวน 343 คน คิดเป็นร้อยละ 862 การทดสอบสมติฐานที่ 1 พบว่า ลักษณะประชากรที่แตกต่างกัน (อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ภูมิลำเนา และที่พักปัจจุบัน) ส่งผลให้ทัศนะต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05-0.001 การทดสอบสมมติฐานที่ 2 พบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวบางแสน (ด้านการมาครั้งแรก/ มาซ้ำและด้านความถี่ในการมาบางแสน) ที่แตกต่างกันส่งผลให้ทัศนะต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในระดับ 0.05-0.001 | th_TH |
dc.description.sponsorship | งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการผลิตผลการวิจัย งบประมาณเงินรายได้ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2557 | en |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | ตราสินค้า | th_TH |
dc.subject | นักท่องเที่ยวไทย | th_TH |
dc.subject | สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์ | th_TH |
dc.title | ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Bangsaen destination brand of Thai tourists | en |
dc.type | Research | |
dc.year | 2558 | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were to investigate Bangsean destination brand image of Thai tourists' perceptions and and their travelling behaviors as well as to compare their demographics and and travelling behaviors with Bangsean destination brand image perceptions. The survey research method was used to collect the data and the samples were 400 Thai tourists. The results showed can be concluded as follows: Bangsaen destination brand image of Thai tourists' perceptions were moderately positive and the top-five Bangsaen destination brand image aspects of tourists' perceptions were activities, travelling information, reputations, transportation and atmospheres. Also more than 85 percent of Thai tourists visited Bangsean more than one time. For the first hypothesis testing, the results revealed that the tourists' demographics in terms of age, education, career, income, hometown and resident place affected on Bangsaen destination brand images significant differences at the level 0.05-0.001. For the second hypothesis testing, the tourists' travelling behaviors in terms of first-time visiting-revisiting and travelling frequencies affected on the Bangsean destination brand images significant differences at the level 0.05-0.001 | en |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2566_156.pdf | 6.54 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น