กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/137
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวชิระ ชาวหา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:45:51Z
dc.date.available2019-03-25T08:45:51Z
dc.date.issued2545
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/137
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาระดับและเปรียบเทียบการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษาของนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยจำแนกตามเพศของนิสิต ประเภทที่ได้จากการคัดเลือกเข้าศึกษา อันดับที่ในการเลือกสมัครสอบเข้าศึกษาและวิชาเอกที่ศึกษา โดยศึกษาจากประชากรที่เป็นนิสิตคณะศึกษษศาสวตร์ที่กำลังศึกษษอยู่ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2543 จำนวน 247 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามนิสิตเกี่ยวกับการรับรู้การบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคมและการรับรู้ความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าคะแนนเฉลี่ย (µ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลสรุปของการวิจัยพบว่า 1. นิสิตมีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบัน และเป้าหมายในการศึกษาอยู่ อยู่ในระดับมาก 2. นิสิตชายและนิสิตหญิง มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน 3. นิสิตที่สอบคัดเลือกรวมของทบวงมหาวิทยาลัยและนิสิตที่สอบโควต้าภาคตะวันออก มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน 4. นิสิตที่เลือกสมัครสอบเข้าศึกษษอันดับที่ 1-2 และอันดับที่ 3-4 มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน 5. นิสิตที่ศึกษาวิชาเอกประถมศึกษา วิชาเอกำภาษาไทย วิชาเอกศึกษาศาสตร์ วิทย์) และวิชาเอกกสารศึกษษปฐมวัย มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน นิสิตวิชาเอกเทคโนโลยีทางการศึกษา วิชาเอภาษาอังกฤษ วิชาเอกสังคมศึกษา และวิชาเอกพละศึกษามีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับปานกลาง และแตกต่างกันth_TH
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุดอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2543th
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการปรับตัวทางสังคมth_TH
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ - - นักศึกษา - - ทัศนคติth_TH
dc.subjectสาขาสังคมวิทยาth_TH
dc.titleการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษาของนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.year2545
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
2545_009.pdf4.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น