กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/137
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | วชิระ ชาวหา | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T08:45:51Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T08:45:51Z | |
dc.date.issued | 2545 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/137 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาระดับและเปรียบเทียบการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษาของนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยจำแนกตามเพศของนิสิต ประเภทที่ได้จากการคัดเลือกเข้าศึกษา อันดับที่ในการเลือกสมัครสอบเข้าศึกษาและวิชาเอกที่ศึกษา โดยศึกษาจากประชากรที่เป็นนิสิตคณะศึกษษศาสวตร์ที่กำลังศึกษษอยู่ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2543 จำนวน 247 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามนิสิตเกี่ยวกับการรับรู้การบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคมและการรับรู้ความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าคะแนนเฉลี่ย (µ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลสรุปของการวิจัยพบว่า 1. นิสิตมีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบัน และเป้าหมายในการศึกษาอยู่ อยู่ในระดับมาก 2. นิสิตชายและนิสิตหญิง มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน 3. นิสิตที่สอบคัดเลือกรวมของทบวงมหาวิทยาลัยและนิสิตที่สอบโควต้าภาคตะวันออก มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน 4. นิสิตที่เลือกสมัครสอบเข้าศึกษษอันดับที่ 1-2 และอันดับที่ 3-4 มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน 5. นิสิตที่ศึกษาวิชาเอกประถมศึกษา วิชาเอกำภาษาไทย วิชาเอกศึกษาศาสตร์ วิทย์) และวิชาเอกกสารศึกษษปฐมวัย มีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับมาก และแตกต่างกัน นิสิตวิชาเอกเทคโนโลยีทางการศึกษา วิชาเอภาษาอังกฤษ วิชาเอกสังคมศึกษา และวิชาเอกพละศึกษามีการบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษา อยู่ในระดับปานกลาง และแตกต่างกัน | th_TH |
dc.description.sponsorship | งานวิจัยนี้ได้รับทุดอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2543 | th |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | การปรับตัวทางสังคม | th_TH |
dc.subject | ความผูกพันต่อองค์การ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ - - นักศึกษา - - ทัศนคติ | th_TH |
dc.subject | สาขาสังคมวิทยา | th_TH |
dc.title | การบูรณาการทางวิชาการ การบูรณาการทางสังคม และความผูกพันต่อสถาบันและเป้าหมายในการศึกษาของนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.type | Research | th_TH |
dc.year | 2545 | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2545_009.pdf | 2.51 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น