กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12749
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อความจงรักภักดีในผลิตภัณฑ์นมผง S-26 ของผู้บริ โภคในเขตพื้นที่พัทยาจังหวัดชลบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Brnd imge contributing to brnd loylty in S-26 powder milk of consumers in Ptty re, Chon Buri province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยอดยิ่ง ธนทวี อรวรรณ เสน่ห์ลักษณา มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ความพอใจของผู้บริโภค ความภักดีของลูกค้า Humanities and Social Sciences นมผง -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อความจงรักภักดีในผลิตภัณฑ์นมผง S-26 ของผู้บริโภคในเขดพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ผลการศึกยา พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30-39 ปี ศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพรับราชการ/ รัฐวิสาหกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 30,001-40,000 บาท รู้จักนมผง ร-26 เป็นอย่างดี ผู้บริโภครู้สึกว่า นมผง S-26 มีรากาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า นมผง S-26 สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านเบบี้ช็อปและห้างสรรพสินค้าทั่วไป การแจกของแถม (Prenium) จะเป็นแรงจูงใจทำให้ซื้อนมผง S-26 มากขึ้น นมผง S-26 มีสารอาหารที่ช่วยต่อค้นอนุมูลอิสระ นมผง S-26 ช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่ดี นมผง S-2 คุ้มค่ากว่านมผงยี่ห้ออื่น ๆ และผู้บริโภคจะพูดถึงผลิตภัณฑ์นมผง S-26 ในทางที่ดี ผลการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 พบว่า 1. เพศ ผู้บริโภคที่มีเพศ ต่างกัน มีระดับความจงรักภักดีของลูกก้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์นมผง ร-26 โดขรวม ไม่แดกต่างกัน และ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนผู้บริโภคที่มีอายุ ต่างกัน มีระดับความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์นมผง S-26 โดยรวม แตกต่างกัน 2. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับระดับวามจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์นมผง S-26 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์สูงสุด คือ ด้านสถานที่จัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการขายอยู่ในระดับสูง และปานกลาง ให้ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (R) เท่ากับ 0.683 และให้ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R Square) เท่ากับ 0.466 มีความสัมพันธ์ในทางบวก โดยตัวแปรอิสระร่วมกันพยากรณ์ตัวแปรตามได้ร้อยละ 46.1 3. ปัจจัยภาพลักษณ์ต่อตราสินค้า มีความสัมพันธ์กับระดับความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อ ผลิตภัณฑ์นมผง S-26 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์สูงสุด คือ ด้านกวามคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ S-26 ด้านนคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ร-26 และด้านคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ S-26 อยู่ในระดับสูง และ ปานกลาง ให้ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (R) เท่ากับ 0.635 และให้ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R Square) เท่ากับ 0.403 มีความสัมพันธ์ในทางบวก โดยตัวแปรอิสระร่วมกันพยากรณ์ตัวแปรตาม ได้ร้อยละ 39.8 |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12749 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
56710158.pdf | 3.05 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น