กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12747
ชื่อเรื่อง: ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวมกับการสร้างธรรมาภิบาลองค์กร : กรณีศึกษา เทศบาลนครปากเกร็ด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Comprehension between individul interest nd public interest nd estblishment of good orgniztion governnce :b cse study of Pk Kred City municiplity
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนานันต์ มีชูทรัพย์
นรากร สุวรรณบัตร
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: การทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ
Humanities and Social Sciences
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
ธรรมรัฐ
เทศบาลนครปากเกร็ด
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการสร้างหลักธรรมาภิบาลองค์กรเทศบาลนครปากเกร็ด 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านความเข้าใจ เกี่ยวกับประ โยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนร่วม กับการสร้างหลักธรรมาภิบาล องค์กรเทศบาลนครปากเกร็ด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด จำนวน 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ประกอบด้วยด้านประชากรศาสตร์ ด้านความเข้าใจระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวม และด้านการสร้างหลักธรรมาภิบาลองค์กร การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการใช้สถิติการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ (Correlation analysis) ผลการวิจัยพบว่าพนักงานมีความเข้าใจ ระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวมที่มีผลต่อการสร้างหลักธรรมาภิบาลองค์กร ด้านคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐ ด้านหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท ด้านการรับสัมปทานหรือถือไว้ซึ่งสัมปทานจากหน่วยงานของรัฐและด้านการเข้าไปมีส่วนได้เสียในธุรกิจของเอกชน ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก พนักงานให้ความสำคัญกับการสร้างหลักธรรมาภิบาลองค์กร ด้านสำนึกรับผิดชอบ ด้านความโปร่งใส ด้านการมีส่วนร่วม ด้านนิติธรรม และด้านคุณธรรม ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อการสร้างหลักธรรมาภิบาลองค์กรเทศบาลนครปากเกร็ดไม่แตกต่างกัน ทุกปัจจัยย่อย ปัจจัยด้านความเข้าใจ เกี่ยวกับการเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐ การเป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท การรับสัมปทานหรือถือไว้ซึ่งสัมปทานจากหน่วยงานของรัฐ และการเข้าไปมีส่วนได้เสียในธุรกิจของเอกชน ไม่มีความสัมพันธ์กับการเสริมสร้างหลัก ธรรมาภิบาลองค์กรเทศบาลนครปากเกร็ด
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12747
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
55720090.pdf2.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น