กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12732
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorกฤษณา โพธิสารัตนะ
dc.contributor.authorกษวรรณ ศักดิ์ศรีเจริญ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2024-02-05T06:29:13Z
dc.date.available2024-02-05T06:29:13Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12732
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความจงรักภักดีของลูกค้าต่อร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณลักษณะของร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม 3) เพื่อศึกษาผลของคุณลักษณะของร้านขายอุปกรณ์เสริมความงามในด้านต่าง ๆ ต่อความจงรักภักดีของลูกค้ากลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านบางแสนบิวตี้ มาร์ท จํานวน 200 ตัวอย่าง และร้านเดอะบิวตี้มาร์ท จํานวน 200 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ การวิเคราะห์การถดถอยเส้นตรงพหุคูณ (Multiple linear regression analysis: MRA) ผลการวิจัย พบว่า 1. ระดับความจงรักภักดีของลูกค้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2. ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณลักษณะของร้านค้าโดยภาพรวมลูกค้ามีความคิดเห็นว่าคุณลักษณะของร้านค้าอยูในระดับดี 3. คุณลักษณะของร้านค้าในด้านการบริการของพนักงานขายสินค้าที่มีพร้อมขาย คุณภาพของสินค้าและภาพลักษณ์ของร้านค้าส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 สามารถอธิบายความแปรปรวนของความจงรักภักดีของลูกค้าได้ร้อยละ 59.70
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectHumanities and Social Sciences
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภค
dc.subjectความภักดีของลูกค้า
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleผลของคุณลักษณะของร้านค้าที่มีต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษา : ร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม
dc.title.alternativeEffect of store ttributes towrd customer loylty : cse study of beuty store in Chonburi province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe study attempts 1) to study levels of customer loyalty toward beauty store, 2) to study the customers' attitudes toward attributes of beauty store and, 3) to study the effects of attributes of beauty store on customer loyalty. The subjects in this study were 200 customers from Bangsean Bauty Mart and 200 customers from The Beauty Mart. The statistics to analyze in this study was Multiple Linear Regression Analysis (MRA). The findings reveal that: 1. The customer loyalty in overall were at the high level. 2. The customers expressed their attitudes toward attributes of beauty store in overall at the good level. 3. The attributes of beauty store in terms of sale representatives' service, the availability of products, and the brand image had an effect on customer loyalty at statistically significant level of 0.05. It could be explained the variance of customer loyalty that it was at 59.70%
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
56710189.pdf4.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น