กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10259
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorคมสัน ตรีไพบูลย์
dc.contributor.advisorเวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
dc.contributor.authorชลธาร ผ่องแผ้ว
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:57:06Z
dc.date.available2023-09-18T07:57:06Z
dc.date.issued2565
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10259
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2565
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่อง วงกลมหลังได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับเทคนิค Think Talk Write กับเกณฑ์ร้อยละ 70 2) เปรียบเทียบทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์เรื่องวงกลมหลังได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับเทคนิค Think Talk Write กับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/10 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร จำนวน 45 คน ซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน 2) แบบวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ เรื่องวงกลม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.72 3) แบบประเมินทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ด้านการพูด และ 4) แบบวัดทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ด้านการเขียน เรื่องวงกลม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.75 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีสำหรับกลุ่มตัวอย่างเดียว (t-test for one sample) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับเทคนิค Think Talk Write มีมโนทัศน์ทาง คณิตศาสตร์เรื่องวงกลมสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับเทคนิค Think Talk Write มีทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์เรื่องวงกลมสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์
dc.subjectการสื่อสารทางคณิตศาสตร์
dc.subjectคณิตศาสตร์
dc.titleผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ร่วมกับ เทคนิค Think talk write ที่มีต่อมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
dc.title.alternativeThe effects of ctive lerning mngement with think tlk write technique on mthemticl concept nd communiction bilities of mthyomsuks iii students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were 1) To compare mathematical concept on Circle after using Active learning management with Think Talk Write technique with 70 percent criterion 2) To compare mathematical communication ability on Circle after using Active learning management with Think Talk Write technique with 70 percent criterion. The sample was 45 Mathayomsuksa 3/10 students who were studying in second semester of 2021 school year at Phanatpittayakarn School. They were selected by cluster random sampling. The research instruments used in this research consisted of 1) 6 lesson plans 2) Mathematical concept test (with reliability of 0.72) 3) Mathematical speaking communication evaluation form and 4) Mathematical writing communication test (with reliability of 0.75). The statistics used for analyzing the collected data were mean, percentage, standard deviation t-test for one sample. Research results found that 1) Mathematical concept on Circle of Mathayomsuksa III after using Active learning management with Think Talk Write technique higher than the criterion of 70 percent at .05 level of significance. 2) Mathematical communication ability on Circle of Mathayomsuksa III after using Active learning management with Think Talk Write technique higher than the criterion of 70 percent at .05 level of significance.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการสอนคณิตศาสตร์
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
62920070.pdf12.54 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น