กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10151
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์หน่อไม้ดองน้ำมะพร้าวกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ไผ่ จังหวัดปราจีนบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of mrketing strtegies in ccordnce to sufficiency economy philosophy for the sustinbility of environmentlly friendly products; cse study of sour bmboo shoots of plng yi phi community enterprise, prchinburi province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นพดล เดชประเสริฐ ภัทรพร แก้วพิภพ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ พฤติกรรมผู้บริโภค การจัดการตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยด้านพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 2. เพื่อศึกษาปัจจัยด้านทัศนคติของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 3. เพื่อศึกษาปัจจัยด้านองค์ประกอบการรับรู้คุณค่าของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กรณีศึกษา: ผลิตภัณฑ์หน่อไม้ดองน้ำมะพร้าวกลุ่ม วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ไผ่ จังหวัดปราจีนบุรี 4. เพื่อพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์หน่อไม้ดองน้ำมะพร้าวกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ไผ่ จังหวัดปราจีนบุรีตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืน ผู้วิจัยใช้วิธีการแบบผสานวิธีโดยการท้าวิจัยเชิงปริมาณ ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลในกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคหน่อไม้ดองในจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 400 คน และงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยผู้วิจัยทำอภิปรายกลุ่มกับกลุ่มผู้มีอำนาจหน้าที่ในการำหนดแนวทางการบริหารงาน และกลุ่มผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ไผ่ จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 13 คน โดยผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ได้แก่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัตถุประสงค์ในการซื้อโอกาสในการซื้อและสถานที่ซื้อ 2) ปัจจัยด้านทัศนคติผู้บริโภค ได้แก่ ส่วนของความรู้สึกและส่วนของพฤติกรรม และ 3) ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าของผู้บริโภค ได้แก่ การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งานทางด้านสังคม ทางอารมณ์ทางความรู้ความคิด และคุณค่าที่มีเงื่อนไข ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หน่อไม้ดองน้ำมะพร้าวแตกต่างกัน กรณีศึกษากลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ไผ่ จังหวัดปราจีนบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และน้ำมากำหนดเป็นแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้เกิดความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ร่วมกับข้อมูลที่ได้จากการวิจัยเชิงคุณภาพ |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10151 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
62710007.pdf | 6.97 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น