กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10029
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทำประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The trining curriculum development on development of internl qulity ssurnce for bsic eduction of nubn tksin ryong interntionl school
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปริญญา ทองสอน
ปานเพชร ร่มไทร
พรสวรรค์ สมชิต
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ประกันคุณภาพการศึกษา
การวางแผนหลักสูตร
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2.1) ศึกษาผลการประเมินความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานจากผู้เชี่ยวชาญ 2.2) ศึกษาผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของครูและบุคลากรก่อนและหลังการจัดฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของครูที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง ปี การศึกษา 2563 และเป็นหัวหน้างานรับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา จํานวน 20 คน โดยใช้การเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรมประกนคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าดัชนีความสอดคล้องของผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ทุกข้อ คําถามมีค่าเฉลี่ยระหว่าง 0.8-1.00 ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ได้หลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งประกอบด้วย สภาพปัญหาและความจําเป็น หลักการและเหตุผล จุดมุ่งหมายของหลักสูตร หน่วยการฝึกอบรม โครงสร้าง ระยะเวลาการฝึกอบรม เนื้อหาสาระ กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผล และเอกสารประกอบหลักสูตร ประกอบด้วย คู่มือการฝึกอบรม สําหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรม 2. ได้ผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกนคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2.1 ศึกษาผลการประเมินความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกนคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานจากผู้เชี่ยวชาญมีความเหมาะสมในทุกหน่วยการฝึกอบรม มีค่าระหว่าง 3.50-4.50 มีความเหมาะสมของหลักสูตรอยู่ในระดับมาก 2.2 ศึกษาผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของครูและบุคลากรก่อนและหลังการจัดฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังฝึกอบรมสูงกว่าก่อนฝึกอบรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10029
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58910266.pdf21.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น