กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10029
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทำประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The trining curriculum development on development of internl qulity ssurnce for bsic eduction of nubn tksin ryong interntionl school |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปริญญา ทองสอน ปานเพชร ร่มไทร พรสวรรค์ สมชิต มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ประกันคุณภาพการศึกษา การวางแผนหลักสูตร มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2.1) ศึกษาผลการประเมินความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานจากผู้เชี่ยวชาญ 2.2) ศึกษาผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของครูและบุคลากรก่อนและหลังการจัดฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของครูที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง ปี การศึกษา 2563 และเป็นหัวหน้างานรับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา จํานวน 20 คน โดยใช้การเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรมประกนคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าดัชนีความสอดคล้องของผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ทุกข้อ คําถามมีค่าเฉลี่ยระหว่าง 0.8-1.00 ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ได้หลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งประกอบด้วย สภาพปัญหาและความจําเป็น หลักการและเหตุผล จุดมุ่งหมายของหลักสูตร หน่วยการฝึกอบรม โครงสร้าง ระยะเวลาการฝึกอบรม เนื้อหาสาระ กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผล และเอกสารประกอบหลักสูตร ประกอบด้วย คู่มือการฝึกอบรม สําหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรม 2. ได้ผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกนคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2.1 ศึกษาผลการประเมินความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทําประกนคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานจากผู้เชี่ยวชาญมีความเหมาะสมในทุกหน่วยการฝึกอบรม มีค่าระหว่าง 3.50-4.50 มีความเหมาะสมของหลักสูตรอยู่ในระดับมาก 2.2 ศึกษาผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของครูและบุคลากรก่อนและหลังการจัดฝึกอบรมการจัดทําประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังฝึกอบรมสูงกว่าก่อนฝึกอบรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | วทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10029 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
58910266.pdf | 21.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น