Abstract:
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีแตกต่างกัน ตามลักษณะประชากรศาสตร์ 2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลุกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีส่งผลต่อการ ตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่มารับประทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนั้นผู้วิจัยได้นำข้อมูลไปทำการประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS (Statistical package for the social sciences) ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนการทดสอบสมมติฐานนั้นใช้การพิสูจน์ความแตกต่างแบบ One-way ANOVA รวมทั้งการวิเคราะห์ความถดถอยของตัวแปรตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป Multiple regression หาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านต่าง ๆ การศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 30-39 ปี การศึกษามีระดับต่ำ กว่าปริญญาตรีอาชีพมีอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขายรายได้มีรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือนมากที่สุด 25,000 บาทขึ้นไป และสถานภาพมีสถานภาพโสด ผลการวิเคราะห์พบว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ไม่มีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเต๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรี 2) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในมุมของลูกค้ามีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ใน จังหวัดชลบุรี 3) คุณภาพการให้บริการมีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05