dc.contributor.advisor |
ระพีพร ศรีจำปา |
|
dc.contributor.author |
นภสร เหลืองอ่อน |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T04:14:40Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T04:14:40Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8686 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีแตกต่างกัน ตามลักษณะประชากรศาสตร์ 2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลุกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีส่งผลต่อการ ตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่มารับประทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนั้นผู้วิจัยได้นำข้อมูลไปทำการประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS (Statistical package for the social sciences) ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนการทดสอบสมมติฐานนั้นใช้การพิสูจน์ความแตกต่างแบบ One-way ANOVA รวมทั้งการวิเคราะห์ความถดถอยของตัวแปรตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป Multiple regression หาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านต่าง ๆ การศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 30-39 ปี การศึกษามีระดับต่ำ กว่าปริญญาตรีอาชีพมีอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขายรายได้มีรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือนมากที่สุด 25,000 บาทขึ้นไป และสถานภาพมีสถานภาพโสด ผลการวิเคราะห์พบว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ไม่มีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเต๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรี 2) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในมุมของลูกค้ามีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ใน จังหวัดชลบุรี 3) คุณภาพการให้บริการมีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.title |
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7C's) และคุณภาพการบริการที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำ กรณีศึกษา ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุม 8 ในจังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
Mrketing mix (7C's) in customer's perspectives nd service qulity ffecting repet purchse: cse study: Pthum 8 noodle shop in Chonburi |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this research were to study 1) demographic characteristics, 2) marketing mix in the customer's perspective, and 3) the service quality of the noodle Shop, all of which resulted in the repeat purchase of Pathum 8 Noodle Shop in Chonburi Province. The population used in this study was 400 customers at Patum 8 Noodle Shop. Questionnaire was used as a tool to collect data. The data were analyzed by SPSS (Statistical package for social sciences). The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. One-way ANOVA was used for hypothesis test. Multiple Regression was used to find the relationship between more than 2 variables. The results of the study showed that the majority were male respondents, aged between 30-39 years. They had a private business/ trade. Their average income per month was 25,000 baht and for marital status, they were single. The analysis revealed that 1) the demographic factors did not affect the repeat purchase intention of customers in Pathum 8 Noodle Shop in Chonburi. 2) The marketing mix in the customer's perspective had a positive effect on the repeat purchase of the customers at Patum 8 Noode Shop in Chonburi at the statistical significance level of 0.05. 3) The quality of service had a significant effect on the repeat purchase of the customer at the statistical significance level of 0.05 |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|