Abstract:
การศึกษาวิจัยครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะศึกษา 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรี จำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรี จำแนกตามการรับรู้คุณค่าตราสินค้า 3) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรีจะส่งต่อกระบวนการในการตัดสินใจเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จในเขตจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจและเป็นข้อมูลพื้นฐานที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในการเพิ่มยอดขายและรักษาผู้ซื้อรายย่อยให้เกิดการเลือกซื้อซ้ำของธุรกิจต่อไป โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้การประมวลผลจากโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี ลักษณะการดำเนินกิจการแบบบริษัท มีรายได้รวมกิจการต่อเดือนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 100,000 บาท มีวัตถุประสงค์การรับรู้ถึงตราสินค้าที่ท่านเคยซื้อมากที่สุดที่ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จที่ท่านเคยซื้อมากที่สุด ความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กรตราสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จที่ท่านเคยซื้อมากที่สุด มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรีที่ตอบแบบสอบถามพบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด วัตถุประสงค์ส่วนผสมทางการตลาดด้านการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก ด้านการรับรู้ถึงราคาอยู่ในระดับมาก ด้านการรับรู้ถึงการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากและด้านการ ส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมาก ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดมีผลต่อการเลือกซื้อซ้ำของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรี