DSpace Repository

พฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีดผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในจังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor ระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.author อดิศร เอมจั่น
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:12:07Z
dc.date.available 2023-06-06T04:12:07Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8665
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะศึกษา 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรี จำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรี จำแนกตามการรับรู้คุณค่าตราสินค้า 3) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรีจะส่งต่อกระบวนการในการตัดสินใจเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จในเขตจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจและเป็นข้อมูลพื้นฐานที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในการเพิ่มยอดขายและรักษาผู้ซื้อรายย่อยให้เกิดการเลือกซื้อซ้ำของธุรกิจต่อไป โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้การประมวลผลจากโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี ลักษณะการดำเนินกิจการแบบบริษัท มีรายได้รวมกิจการต่อเดือนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 100,000 บาท มีวัตถุประสงค์การรับรู้ถึงตราสินค้าที่ท่านเคยซื้อมากที่สุดที่ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จที่ท่านเคยซื้อมากที่สุด ความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กรตราสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จที่ท่านเคยซื้อมากที่สุด มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีตผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรีที่ตอบแบบสอบถามพบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด วัตถุประสงค์ส่วนผสมทางการตลาดด้านการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก ด้านการรับรู้ถึงราคาอยู่ในระดับมาก ด้านการรับรู้ถึงการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากและด้านการ ส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมาก ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดมีผลต่อการเลือกซื้อซ้ำของผู้ซื้อรายย่อยในเขตจังหวัดชลบุรี
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject คอนกรีต -- การเสื่อมสภาพ
dc.subject คอนกรีต
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.title พฤติกรรมการเลือกซื้อซ้ำคอนกรีดผสมเสร็จของผู้ซื้อรายย่อยในจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternative The retil buyers repet purchse behvior towrd redy mixed concrete in Chonburi
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aims to study 1) the repeat purchase behavior toward ready mixed concrete of retail buyers in Chon Buri based on the personal factors; 2) the repeat purchase behavior toward ready mixed concrete of retail buyers in Chon Buri based on the perception of branding; 3) the marketing mix that affects the repeat purchase behavior toward ready mixed concrete of retail buyers in Chon Buri. This would impact on the process of repeat purchase decision, thereby developing guidelines in carrying on business as a useful piece of basic information to increase sales and retain retail buyers for the repeat purchase of such a business. Online questionnaires were used as a research tool for collecting data and were analyzed by using a statistical program. The results showed that most respondents were male aged between 31-40 years. They obtained a Bachelor’s Degree. The form of their businesses is a limited company whose monthly revenue is less than or equal to 100,000 Baht. The brand perception purpose toward the ones they bought the most was the brand image of the ready mixed concrete. The corporate social responsibility and organizational brand of the ready mixed concrete influenced their repeat purchase behavior toward ready mixed concrete of retail buyers in Chon Buri who rated them overall the highest. The purpose of the marketing mix of product perception was at a high level; the price perception was at a high level; the perception of distribution and promotion of marketing were at a high level. The marketing mix factor affected the repeat purchase of retail buyers in Chon Buri
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account