DSpace Repository

ความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
dc.contributor.author พิชญ์สินี ทัตตะทองคำ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T06:43:38Z
dc.date.available 2023-05-12T06:43:38Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8018
dc.description งานนิพนธ์ (ศศ.ม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษระหว่างด้านการเรียบเรียงเนื้อหาและด้านการใช้ภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษคณะมนษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยเป็นแบบทดสอบการเขียนความเรียงของนิสิต จํานวน 38 คน ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 223323 การเขียนความเรียง (Essay writing) ในภาคต้นปีการศึกษา 2560 และวิเคราะห์ข้อมลูการให้คะแนนความเรียงจาก Jacobs et al. (1981) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน (78.95%) ที่มีความสามารถในการเขียนความเรียงทางด้านการเรียบเรียงเนื้อหามากกว่าด้านการใช้ภาษาอังกฤษมีกลุ่มตัวอย่าง 7 คน (18.42%) ที่มีความสามารถทางด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากกว่าด้านการเรียบเรียงเนื้อหา และยังมีกลุ่มตัวอย่างเพียง 1 คน (2.63%) ที่มีความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษทั้งสองด้านเท่ากัน
dc.language.iso th
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การเขียน
dc.title ความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.title.alternative The competence of english essy writing of the third yer undergrdute students, english mjor,fculty of humnities nd socil sciences
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study and compare the competence of English Essay Writing between writing content and English usage. The sample of the research were the essay writing tests of 38 third- year undergraduate English Major Students, Faculty of Humanities and Social Sciences. Who registered the course 223323 (Essay Writing) in semester 1/2017. The researcher used the Essay Writing Tests as the data and analyzed by using Jacobs et al. (1981)’s profile. The results indicated that there were 30 samples (78.95%) were scored better in writing content. There were only 7 samples (18.42%) who were scored better in English usage. One sample (2.63%) was scored in both writing content and English usage equally.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account