DSpace Repository

การเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้และการเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้และการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองระหว่างนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ

Show simple item record

dc.contributor.advisor อุบล ธเนศชัยคุปต์
dc.contributor.author ณัฐวิทย์ ปรีพูล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:02:48Z
dc.date.available 2023-05-12T04:02:48Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7542
dc.description งานนิพนธ์ (ศศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองและการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองระหว่างนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์กับนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี จํานวน 211 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ มีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง อยู่ในระดับปานกลาง (2.958) และนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษมีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองอยู่ในระดับปานกลาง (3.256) 2. นักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์มีระดับปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองอยู่ในระดับปานกลาง (3.086) 3. นักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษมีระดับ ปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองอยู่ในระดับปานกลาง (3.183) 4.การเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองของนักเรียนสายวิทยาศาสตร์- คณิตศาสตร์ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 5.การเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองของนักเรียน สายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 6. แผนการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี ที่แตกต่างกันมีผลต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ มีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่มากกว่านักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์และ 7.แผนการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี ที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่ไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ มีปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่มากกว่านักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
dc.language.iso th
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
dc.title การเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้และการเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้และการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองระหว่างนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ
dc.title.alternative The comprison of lerning fctors nd utonomous English lerning between Grde 12 Students in Sceince-Mthemtics nd Art-English Progrms
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The research aimed to compare autonomous English learning factors and autonomous English learning between grade 12 students in Science-Mathematics and Art-English programs. The participants were 211 grade 12 students in Science-Mathematics and Art-English programs at Chonradsadornumrung School in Chon Buri. A questionnaire was used to collect the data. The findings revealed that1. students in Science-Mathematics program had moderate level of autonomous English learning (2.958) and students in Art-English program had moderate level of autonomous English learning (3.256); 2. students in Science-Mathematics program had moderate level of autonomous English learning factors (3.086); 3. students in Art-English program had moderate level of autonomous English learning factors (3.183); 4. there were relationships between autonomous English learning and autonomous English learning factors of students in Science-Mathematics program at the significant level of 0.05;5. there were relationshipsbetween autonomous English learning and English learning factors of students in Art-English program at the significant level of 0.05; 6. there were significant differences in autonomous English learning between students in Art-English program and students in Science-Mathematics program Chonradsadornumrung School at the significant level of 0.05. Students in Art-English program were found to have higher autonomous English learning more than students in ScienceMathematics program;7. there were not any significant differences in autonomous English learning factors between students in Art-English program and students in Science-Mathematics program Chonradsadornumrung School.Students in Art-English program were found to have higher English learning more than students in Science-Mathematics program.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account