dc.contributor.advisor |
อุบล ธเนศชัยคุปต์ |
|
dc.contributor.author |
ณัฐวิทย์ ปรีพูล |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T04:02:48Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T04:02:48Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7542 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (ศศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองและการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองระหว่างนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์กับนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี จํานวน 211 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ มีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง อยู่ในระดับปานกลาง (2.958) และนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษมีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองอยู่ในระดับปานกลาง (3.256) 2. นักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์มีระดับปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองอยู่ในระดับปานกลาง (3.086) 3. นักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษมีระดับ ปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองอยู่ในระดับปานกลาง (3.183) 4.การเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองของนักเรียนสายวิทยาศาสตร์- คณิตศาสตร์ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 5.การเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองของนักเรียน สายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 6. แผนการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี ที่แตกต่างกันมีผลต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ มีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่มากกว่านักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์และ 7.แผนการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จังหวัดชลบุรี ที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่ไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยนักเรียนสายศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ มีปัจจัยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่มากกว่านักเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
การเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง |
|
dc.subject |
ภาษาอังกฤษ -- กิจกรรมการเรียนการสอน |
|
dc.subject |
ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา) |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร |
|
dc.title |
การเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้และการเปรียบเทียบปัจจัยการเรียนรู้และการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองระหว่างนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และศิลปศาสตร์-ภาษาอังกฤษ |
|
dc.title.alternative |
The comprison of lerning fctors nd utonomous English lerning between Grde 12 Students in Sceince-Mthemtics nd Art-English Progrms |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The research aimed to compare autonomous English learning factors and autonomous English learning between grade 12 students in Science-Mathematics and Art-English programs. The participants were 211 grade 12 students in Science-Mathematics and Art-English programs at Chonradsadornumrung School in Chon Buri. A questionnaire was used to collect the data. The findings revealed that1. students in Science-Mathematics program had moderate level of autonomous English learning (2.958) and students in Art-English program had moderate level of autonomous English learning (3.256); 2. students in Science-Mathematics program had moderate level of autonomous English learning factors (3.086); 3. students in Art-English program had moderate level of autonomous English learning factors (3.183); 4. there were relationships between autonomous English learning and autonomous English learning factors of students in Science-Mathematics program at the significant level of 0.05;5. there were relationshipsbetween autonomous English learning and English learning factors of students in Art-English program at the significant level of 0.05; 6. there were significant differences in autonomous English learning between students in Art-English program and students in Science-Mathematics program Chonradsadornumrung School at the significant level of 0.05. Students in Art-English program were found to have higher autonomous English learning more than students in ScienceMathematics program;7. there were not any significant differences in autonomous English learning factors between students in Art-English program and students in Science-Mathematics program Chonradsadornumrung School.Students in Art-English program were found to have higher English learning more than students in Science-Mathematics program. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร |
|
dc.degree.name |
ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|