Abstract:
การศึกษาเรื่อง ภาพลักษณ์และความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของอบต. นาทราย วัตถุประสงค์1. เพื่อเปรียบเทียบภาพลักษณ์และพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการ ของอบต.นาทราย ในมุมมองของประชาชน 2. เพื่อเปรียบเทียบภาพลักษณ์และพึงพอใจของ ประชาชนต่อการให้บริการของอบต.นาทราย จำแนกตามลักษณ์ประชากรศาสตร์ 3. เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของประชาชนกับภาพลักษณ์ของอบต.นาทราย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่อบต.นาทราย จำนวน 250 คน ซึ่งใช้การสุ่มตามความ สะดวกโดยเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประเมินค่า (Rating Scale) ใช้วัดความภาพลักษณ์และ พึงพอใจ วิเคราะห์โดย ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS) สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าสถิติ t-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์และความ พึงพอใจของประชาชนภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ประชาชนที่มีเพศ อายุ รายได้ วุฒิการศึกษา สถานภาพสมรสแตกต่างกัน มีภาพลักษณ์ไม่แตกต่างกัน ส่วนอาชีพพบว่าแตกต่างกัน และ ประชาชนที่มีเพศ รายได้ วุฒิการศึกษา สถานภาพสมรส อาชีพแตกต่างกันมีความพึงพอใจไม่ แตกต่างกัน ส่วนอายุมีความสัมพันธ์ทางลบกับความพึงพอใจต่อการให้บริการขององค์การบริหาร ส่วนตำบล และความพึงพอใจของประชาชนโดยภาพรวมและรายด้าน มีความสัมพันธ์ทางบวกกับ ภาพลักษณ์ที่มีต่ออบต.นาทราย