DSpace Repository

ปัจจัยในการรับรู้ความเสี่ยงและความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชวนวล คณานุกูล
dc.contributor.author กรรณิกา สงวนไทร
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:02:44Z
dc.date.available 2023-05-12T04:02:44Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7525
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การศึกษาเรื่องปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ด้านความเสี่ยงและพฤติกรรมผู้บริโภคในการประมูลสินค้าออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านผู้ซื้อ ด้านผู้ขาย ด้านผลิตภัณฑ์ กับการรับรู้ความเสี่ยง ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความเสี่ยงกับความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์ โดยงานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงสํารวจ ที่มีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคชาวไทยที่เคยเข้าร่วมการประมูลสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จํานวน 385 คน ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านผู้ซื้อ ผู้ขาย และผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์กับการรับรู้ความเสี่ยง นอกจากนี้ยังพบว่า การรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์
dc.language.iso th
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด
dc.subject การประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
dc.subject การรับรู้
dc.subject ความเสี่ยง
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค
dc.title ปัจจัยในการรับรู้ความเสี่ยงและความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์
dc.title.alternative Fctors to perceived risk nd willingness to py in online uction
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The study of factors related to perceived risk and consumer behavior in online auction aims to investigate the relationships to investigate the relationship between factors regarding the buyer, the seller, the product and the perceived risk, as well as, the relationship between perceived risk and willingness to auction. The survey research was employed and 385 Thai consumers who participated in the online auction were samples. The result shows that there were relationships among the buyer, the seller and the product and the perceived risk, and a relationship between perceived risk and willingness to auction.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การสื่อสารการตลาด
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account