dc.contributor.advisor |
อรรณพ แก้วขาว |
|
dc.contributor.advisor |
สมคิด อินท์นุพัฒน์ |
|
dc.contributor.author |
ปารวี ดูล๊ะ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:45:43Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:45:43Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7322 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริงให้มีประสิทธิภาพ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเมืองถลางจังหวัดภูเก็ต จำนวน 32 คนได้จากการรับสมัครด้วยความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 หน่วย การเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง รากของจำนวนจริงที่มีค่า ความเชื่อมั่น 0.975 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบที (One Sample t-test ) ผลการวิจัย พบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพของกระบวนการต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E1 /E2 ) เท่ากับ 72.47/72.34 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ0.7010 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่องรากของจำนวนจริงไม่สูงกว่าเกณฑ์ (ร้อยละ 70) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
คณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน (มัธยมศึกษา) |
|
dc.subject |
การถอดราก (คณิตศาสตร์) |
|
dc.subject |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา |
|
dc.subject |
คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
|
dc.title |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4Ex2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
|
dc.title.alternative |
The study of mthemticl lerning chievement on the topic root of rel numbers using mixed methods between std nd 4e × 2 instructionl models for mttyomsuks 2 students |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purposes of this research were1) to construct efficiencylesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models and 2) to study mathematical learning achievement on the topic root of real number after using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models. The sample consisted of 32volunteers from Mattayomsuksa 2 students at MuengthalangSchool, PhuketProvince, in the second semester of the academic year of 2017. The research instruments were 6 lesson plans using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models, mathematical learning achievement test on the topic root of real number with coefficient of reliabilityof 0.975. The data were analyzed usingone sample t –test. The results of the research showedthat: 1) The efficiency value (E1 /E2 ) of lesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models for Matthayomsuksa 2 students was 72.47/72.34 which was higher than the criterion. 2) The effectiveness index value (E.I.) of lesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instruction models for Matthayomsuksa 2 students was 0.70101 which satisfied the assumption. 3) The mathematical learning achievement on the topic root of real number after using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models was not significant higher than the criterion (70%) at the .01 level. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
คณิตศาสตร์ศึกษา |
|
dc.degree.name |
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|