DSpace Repository

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4Ex2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor อรรณพ แก้วขาว
dc.contributor.advisor สมคิด อินท์นุพัฒน์
dc.contributor.author ปารวี ดูล๊ะ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:45:43Z
dc.date.available 2023-05-12T03:45:43Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7322
dc.description วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริงให้มีประสิทธิภาพ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเมืองถลางจังหวัดภูเก็ต จำนวน 32 คนได้จากการรับสมัครด้วยความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 หน่วย การเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง รากของจำนวนจริงที่มีค่า ความเชื่อมั่น 0.975 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบที (One Sample t-test ) ผลการวิจัย พบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพของกระบวนการต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E1 /E2 ) เท่ากับ 72.47/72.34 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ0.7010 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่องรากของจำนวนจริงไม่สูงกว่าเกณฑ์ (ร้อยละ 70) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01
dc.language.iso th
dc.publisher คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject คณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subject การถอดราก (คณิตศาสตร์)
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
dc.subject คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.title การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4Ex2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
dc.title.alternative The study of mthemticl lerning chievement on the topic root of rel numbers using mixed methods between std nd 4e × 2 instructionl models for mttyomsuks 2 students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were1) to construct efficiencylesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models and 2) to study mathematical learning achievement on the topic root of real number after using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models. The sample consisted of 32volunteers from Mattayomsuksa 2 students at MuengthalangSchool, PhuketProvince, in the second semester of the academic year of 2017. The research instruments were 6 lesson plans using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models, mathematical learning achievement test on the topic root of real number with coefficient of reliabilityof 0.975. The data were analyzed usingone sample t –test. The results of the research showedthat: 1) The efficiency value (E1 /E2 ) of lesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models for Matthayomsuksa 2 students was 72.47/72.34 which was higher than the criterion. 2) The effectiveness index value (E.I.) of lesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instruction models for Matthayomsuksa 2 students was 0.70101 which satisfied the assumption. 3) The mathematical learning achievement on the topic root of real number after using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models was not significant higher than the criterion (70%) at the .01 level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline คณิตศาสตร์ศึกษา
dc.degree.name วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account