Abstract:
การวิจัยเรื่อง ความคิดเห็นของประชาชนที่มีความพึงพอใจต่อการใช้บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของธนาคาร และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนในการใช้บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยเป็นผลจากการวิเคราะห์จากประชาชนในพื้นที่อําเภอแก่งคอย สระบุรี ที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ตั้งของธนาคารกสิกรไทยสาขาแก่งคอย สระบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการใช้บัตรเครดิตซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง จํานวน 400 คน ซึ่งได้ข้อมูลของลูกค้าที่ใช้บัตรในระบบของธนาคารกสิกรไทย โดยการดึงข้อมูลของลูกค้าผู้ที่ยังถือบัตรเครดิตตั้งแต่ปีพ.ศ. 2550 ถึง ปีพ.ศ. 2559 จนได้ จํานวน 400 คน ผลการสํารวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย พบว่า ความพึงพอใจต่อการใช้บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยในเขตอําเภอแก่งคอย สระบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.20 และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ความพึงพอใจกับภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ จากการใช้บัตรเครดิตธนาคาร กสิกรไทย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 สําหรับผลการทดสอบสมมติฐานนั้น ประชาชนที่มีเพศ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อบัตรเครดิต แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ แต่ประชาชนที่มีอายุ สถานภาพ และระยะเวลาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจที่ไม่แตกต่างกัน