Abstract:
การวิจัยเรื่อง ความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่ง จังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชามีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา และเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ประชากร ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชาชนที่มาใช้บริการที่สํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา (ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม พ.ศ. 2559) จํานวน 86,215 คน และสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญกับกลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่มีความน่าเชื่อถือเท่ากับ .796 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบุคลากรคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดีมาก ด้านกระบวนการคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดีมาก และด้านสิ่งอํานวยความสะดวก คุณภาพการให้บริการ อยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พบว่าประชาชนที่มารับบริการด้านประเภทฝ่ายทะเบียนรถและฝ่ายอนุญาตขับรถ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่ง จังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ไม่แตกต่างกัน