dc.contributor.advisor |
รชฎ จันทร์น้อย |
|
dc.contributor.author |
อิทธิพัฒน์ เจริญผล |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:39:15Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:39:15Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6253 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยเรื่อง ความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่ง จังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชามีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา และเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ประชากร ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชาชนที่มาใช้บริการที่สํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา (ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม พ.ศ. 2559) จํานวน 86,215 คน และสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญกับกลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่มีความน่าเชื่อถือเท่ากับ .796 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบุคลากรคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดีมาก ด้านกระบวนการคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดีมาก และด้านสิ่งอํานวยความสะดวก คุณภาพการให้บริการ อยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พบว่าประชาชนที่มารับบริการด้านประเภทฝ่ายทะเบียนรถและฝ่ายอนุญาตขับรถ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสํานักงานขนส่ง จังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ไม่แตกต่างกัน |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ใบอนุญาตขับขี่ยานยนต์ -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
dc.subject |
สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา -- บริการลูกค้า -- ทัศนคติ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน |
|
dc.subject |
การขนส่งทางบก -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
dc.title |
ความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา |
|
dc.title.alternative |
Public opinions towrds qulity of service provided by Chon Buri Provincil Trnsporttion Office, Srirch Brnch |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purposes of this study were to examine and compare a level of public opinions towards quality of service provided by Chon Buri Provincial Transportation Office, Sriracha branch. The subjects participating in this study were 400 people recruited by an accidental sampling technique out of the total number of 86,215 people who used the service at Chon Buri Provincial Transportation Office, Sriracha branch during the months of October-December 2016. The instrument used to collect the data was a questionnaire with a reliability of .796. The statistical tests used to analyze the collected data included frequency, percentage, means, and standard deviation. The results of this study revealed that the level of public opinions towards quality of service provided by Chon Buri Provincial Transportation Office, Sriracha branch was at a very good level. When considering each aspect of quality of service, the ones in relation to personnel and process of service provision were rated at a very good level. Also, the aspect of quality of service relating to facilitative factors was rated a good level. Finally, based on the results from the comparisons, there were no statistically significant differences in the level of opinions towards quality of service provided by Chon Buri Provincial Transportation Office, Sriracha branch among the subjects who came for the services of car registration unit and driving license unit |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน |
|
dc.degree.name |
รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|