DSpace Repository

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องความน่าจะเป็นโดยการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน

Show simple item record

dc.contributor.advisor อภิสิทธิ์ ภคพงศ์พันธุ์
dc.contributor.advisor รักพร ดอกจันทร์
dc.contributor.author ชนิดา ทาระเนตร์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:25:50Z
dc.date.available 2023-05-12T02:25:50Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6131
dc.description วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น โดยการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่มเรื่องความน่าจะเป็น สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอยางที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2559 โรงเรียนสา อําเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ที่เรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ พื้นฐาน จํานวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนเน้นกระบวนการกลุ่มเรื่องความน่าจะเป็ น จํานวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่องความน่าจะเป็นและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม เรื่องความน่าจะเป็น ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม ร้อยละ 100 ของนักเรียน ทั้งหมดผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 60 ของคะแนนสอบและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม อยูในระดับมากขึ้นไป
dc.language.iso th
dc.publisher คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subject ความน่าจะเป็น
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
dc.subject คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.title การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องความน่าจะเป็นโดยการจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน
dc.title.alternative The development chievement mthemtics of probbility using group process-bsed instruction for Mthyomsuks v students, S School Nn
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The objectives of this researchto study thedevelopment of mathematics achievement in Probability. The Learning process is using group process-based instruction. And study the satisfaction of students in mathayomsuksa V who study the probability by using group processbased instruction. The target group is 28 students in mathayomsuksa V who study fundamental mathematics in 1st semester of 2016 year academic. The research instruments include of 12 mathematics probability lesson plans, a probability achievement test and a assessment of student satisfaction. The results of research found that 100 percent of students learning with group processbased instruction passed the test scores of 60 percentage points. And the student’s satisfaction in learning with group process-based instruction are in a high level up.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline คณิตศาสตร์ศึกษา
dc.degree.name วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account