DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (ศป.บ.) พ.ศ. 2545 ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author นพดล ใจเจริญ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศิลปกรรมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T08:51:56Z
dc.date.available 2019-03-25T08:51:56Z
dc.date.issued 2548
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/555
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (ศป.บ.) พ.ศ.2545 ของคณะศิลปกรรมสาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เกี่ยวกับองค์ประกอบด้านบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการและผลผลิตที่เกิดจากการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักสูตร จำนวน 20 คน ได้จากการสุ่มแบบเจาะจง อาจารย์จำนวน 24 คนจากการสุ่มอย่างง่าย นิสิต จำนวน 350 คน ได้จากการสุ่มแบบชั้นภูมิ และประชาชน จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบประเมินหลักสูตร แบบสอบถามและแบบสำรวจ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการวิจัยพบว่า 1) ผลจากการประเมินองค์ประกอบด้านบริบท จุดมุ่งหมายของหลักสูตรยังสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมปัจจุบัน 2)ผลกาประเมินองค์ประกอบด้านปัจจัยเบื้องต้นแต่ละด้านส่วนใหญ่มีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง 3)ผลการประเมินองค์ประกอบด้านกระบวนการ ทุกเนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 4)ผลการประเมินองค์ประกอบด้านผลผลิต ผลสัมฤทธ์ทางการเรียนของนิสิตคณะศิลปกรรมสาสตร์ มีผลการเรียนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลางและคุณลักาณะของนิสิตตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject การศึกษาขั้นอุดมศึกษา - - หลักสูตร - - การประเมิน th_TH
dc.subject หลักสูตร - - การประเมิน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (ศป.บ.) พ.ศ. 2545 ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative The evaluation study of 2545 b.e. bachelor's degree curriculum of the faculty of fine and applied arts, Burapha University th_TH
dc.type Research th_TH
dc.year 2548
dc.description.abstractalternative The objective of this study was to evaluate the 2545 B.E. Bacherlor 's Degree curriculum of the Facullty of Fine and Applied Arts of Burapha University on the factors of context, basic cpmponents, process and its output. The population foe this reseach was from three sources : purposu=ive sampling, 20 curriculum specialists and 30 general people ; simple random sampling, 24 lecturers ; and stratified random sampling, 350 students. This instruments were curriculum evaluation form, open-ended and clode questionnaires, and the statistics employed for data analysis were percentage, mean and standard deviation. The result on the context evalution shoewd the the currculum was still coincident to present situation. On the basis components and process, it showed that both basis components and process were mostly highly appropriate. Finally, on its output and students' leaning achievement, it showed the studebts' average grading result was in fair level and the characteristic of the studebts was highly apporiate en


Files in this item

Files Size Format View

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account