DSpace Repository

อิทธิพลของคุณภาพบริการออนไลน์และปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงสัมพันธ์ไปยังความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมบัติ ธำรงสินถาวร
dc.contributor.advisor ธนภณ นิธิเชาวกุล
dc.contributor.author ณอาภานัท หอมศิริ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2023-05-03T07:43:42Z
dc.date.available 2023-05-03T07:43:42Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/5424
dc.description วิทยานิพนธ์ (กจ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564.
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพบริการและปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงสัมพันธ์ ได้แก่ต้นทุนการยกเลิกความสัมพันธ์ ประโยชน์จากความสัมพันธ์ คุณค่าร่วม และความไว้วางใจไปยังความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ โดยใช้วิธีการดำเนินการวิจัยเชิงผสมผสาน ประกอบด้วยการทำวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ ร้านค้าและผู้บริโภคที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด กลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยเชิงปริมาณ ได้แก่ ผู้ที่เคยซื้อเสื้อผ้าสตรีออนไลน์ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ จำนวน 400 คน ผลที่ได้จากการวิจัยเชิงคุณภาพนำมากำหนดตัวแปรย่อยของปัจจัยคุณภาพบริการในบริบทของร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์ที่มีช่องทางในการจัดจำหน่ายผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ จากการวิจัยเชิงปริมาณพบว่า ปัจจัยการตลาดเชิงสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ได้แก่ ต้นทุนการยกเลิกความสัมพันธ์ ประโยชน์จากความสัมพันธ์ คุณค่าร่วม และความไว้วางใจ ในขณะที่ปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ได้แก่ คุณภาพบริการด้านคุณภาพของสินค้าที่เหมาะสมกับราคา คุณภาพบริการด้านการส่งมอบสินค้าบริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ และคุณภาพบริการด้านผู้ให้บริการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี
dc.language.iso th
dc.publisher คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights การตลาดอินเตอร์เน็ต
dc.subject การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
dc.title อิทธิพลของคุณภาพบริการออนไลน์และปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงสัมพันธ์ไปยังความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ
dc.title.alternative The influences of online service quality and relationship marketing factors to commitment between consumer and female clothing online retailers on facebook fanpage
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed at studying the influences of online service quality and relationship marketing factors such as relational termination cost, relationship benefits, shared value, and trust to commitment between consumer and female clothing online retailers on facebook fanpage by using the mixed methods research which consists of qualitative and quantitative research. The qualitative sample group is the consumer and female clothing online retailers who meet the specified conditions and the quantitative sample group is the consumer who bought the female clothing via Facebook fanpage with 400 individuals. The results from qualitative research use for defining the sub-factors of Service quality in The context of Female clothing online retailers on facebook fanpage. Quantitative research showed that relational termination cost, relationship benefits, shared value, and trust from relationship marketing factors are influence to the commitment between consumer and female clothing online retailers on facebook fanpage, While the factors of service quality which influence to the commitment between consumer and female clothing online retailers on facebook fanpage has service quality dimensions such as tangible, reliability and empathy.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account