Abstract:
ในยุคสถาณการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19 ผู้คนส่วนใหญ่ใช้เวลามากขึ้นในที่อยู่ อาศัย ในสภาพแวดล้อมภายในอาคาร นอกจากนี้พื้นที่สำหรับทำอาหาร พื้นที่ในสวนก็เป็นพื้นที่ที่ สามารถดึงดูดให้มีความน่าสนใจขึ้น การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาวิเคราะห์การใช้แผ่นยางพารา ร่วมกับวัสดุอื่น ๆ 2. เพื่อทดลองกระบวนการ เทคนิควิธีการผลิตเชิงบูรณาการ และ 3. เพื่อออกแบบแบรนด์ และออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับฐานวิถีชีวิตใหม่ (Product Design for New Normal) วิธีการดำเนินงานวิจัยแบบผสมผสาน โดยแบ่งเป็น 2 กระบวนการ คือ การทดลองหา กระบวนการเทคนิคที่เหมาะสม จากนั้นคัดเลือกเทคนิควิธีการ และกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลการวิจัยพบว่าแผ่นยางพาราสามารถใช้ร่วมกับวัสดุที่ได้ คือ ผ้า และหนังแท้ ด้านเทคนิค วิธีการผลิตที่เหมาะสมคือ วิธี Die cut ผสมกับเทคนิคการตัดเย็บ การสร้างแบรนด์ที่ใช้คือ SEOMIYOUNG ซึ่งเป็นชื่อของนักออกแบบ เครื่องหมายสัญลักษณ์ ของโลโก้ได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานของพยัญชนะเกาหลีและสระของชื่อนักออกแบบ ดังนั้นความสวยงามทางสัญศาสตร์ของเครื่องหมายสัญลักษณ์จึงได้รับการออกแบบเชิงเปรียบเทียบและเชิงสัญลักษณ์ เครื่องหมายสัญลักษณ์เชิงสัญลักษณ์และสุนทรียะที่สะท้อนอยู่ในผลิตภัณฑ์โดยเปรียบเทียบ แสดงถึงความอบอุ่นของการออกแบบผ่านการผสมผสานของสีและพื้นผิวที่หลากหลาย ความเป็น เส้นตรงและความเรียบง่ายด้วยการออกแบบลวดลายที่สร้างสรรค์ของแบรนด์