DSpace Repository

ความต้องการแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author อโณทัย ธีระทีป
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2022-05-22T08:41:13Z
dc.date.available 2022-05-22T08:41:13Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4361
dc.description งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณกองทุนวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปี พ.ศ. 2562 th_TH
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการแรงจูงใจในการปฏิบัติงานบุคลากรสาย สนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาและเปรียบเทียบแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานของบุคลากรสายสนับสนุน และการมีวิทยฐานะของบุคลากรสายสนับสนุน รวมทั้งเพื่อศึกษาแนวทางการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 26 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .62-.93 และค่าความเชื่อมั่นแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .98 กลุ่มตัวอย่างเป็นบุลากรสายสนับสนุนของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่ปฏิบัติงานในปีการศึกษา 2562 จำนวน 50 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าถี่ ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ( X ) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านความต้องการ ความสัมพันธ์ ด้านความต้องการความเจริญก้าวหน้า และด้านความต้องการด้านชีวิต ตามลำดับ 2. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำแนกตามประสบการณ์ในการทางานของบุคลากรสายสนับสนุน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ th_TH
dc.description.sponsorship มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject แรงจูงใจในการทำงาน th_TH
dc.title ความต้องการแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative Needs to Enhance Personal Motivation, Faculty of Education, Burapha University en
dc.type Research th_TH
dc.author.email anothai_t@buu.ac.th th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the Needs to Enhance Personal Motivation, Faculty of Education, Burapha University. The sample was 50 supporting staffs. The instrument used was Personal Motivation questionnaires divided into three sessions; there was personal information, welfare, and level of motivation. The questionnaire discrimination at .62 to .93 level and reliability at .98 level. The result showed that 1. The Personal Motivation of supporting staff’s Faculty of Education, Burapha University were significantly is a good level. 2. The comparing between personal motivation and experiences were a significant difference at 0.05 en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account