dc.contributor.author |
ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม |
th |
dc.contributor.author |
วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์ |
th |
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2019-03-25T08:47:32Z |
|
dc.date.available |
2019-03-25T08:47:32Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/394 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่าง
บุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตภาคตะวันออก จำนวน 118 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว และแบบวัดความสามารถในการปฏิบัติงาน การดูแลช่วยเหลือ
ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว
ผลการวิจัยพบว่า ครูจิตวิทยาแนะแนวมีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลอยู่ในระดับดี และมีความสามารถในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เรียนในระดับสูง
ความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์กันทางบวก ในระดับปานกลาง (r = .67) นอกจากนี้ยังพบว่าสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน รวมทั้งความสามารถในการปฏิบัติงาน ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน เช่นกัน |
th_TH |
dc.description.sponsorship |
การวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัย จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2554 |
en |
dc.language.iso |
th |
th_TH |
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
th_TH |
dc.subject |
การดูแลช่วยเหลือนักเรียน |
th_TH |
dc.subject |
ความสามารถในการปฏิบัติงาน |
th_TH |
dc.subject |
สัมพันธภาพระหว่างบุคคล |
th_TH |
dc.subject |
สาขาการศึกษา |
th_TH |
dc.title |
ความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตภาคตะวันออก |
th_TH |
dc.title.alternative |
Relationship of interpersonal relationships with work performance of student helping of guidance teachers in secondary schools in the eastern region of Thailand |
en |
dc.type |
Research |
|
dc.year |
2555 |
|
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research was to study the relationship between interpersonal relationships and work performance for the student helping of guidance teachers in secondary schools in the region of Thailand. The sample consisted of 118 secondary school guidance teachers in the eastern region of Thailand. The instruments used for data collection were interpersonal relationship and work performance questionnaires. Data was analyzed by Pearson Correlation, and One- way ANOVA
The results revealed that the subjects had good interpersonal relationships and a high level of work performance. The relationship between interpersonal relationship and work performance indicated moderately significant positive correlation (r=.67p<.01). In addition the interpersonal relationships, and work performance of the subjects had no significant difference work duration, and size of schools. |
en |