DSpace Repository

ความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตภาคตะวันออก

Show simple item record

dc.contributor.author ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม th
dc.contributor.author วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์ th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T08:47:32Z
dc.date.available 2019-03-25T08:47:32Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/394
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่าง บุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตภาคตะวันออก จำนวน 118 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้ แบบสอบถามสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว และแบบวัดความสามารถในการปฏิบัติงาน การดูแลช่วยเหลือ ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ครูจิตวิทยาแนะแนวมีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลอยู่ในระดับดี และมีความสามารถในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เรียนในระดับสูง ความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์กันทางบวก ในระดับปานกลาง (r = .67) นอกจากนี้ยังพบว่าสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูจิตวิทยาแนะแนว ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน รวมทั้งความสามารถในการปฏิบัติงาน ไม่ต่างกันตามประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน เช่นกัน th_TH
dc.description.sponsorship การวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัย จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2554 en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การดูแลช่วยเหลือนักเรียน th_TH
dc.subject ความสามารถในการปฏิบัติงาน th_TH
dc.subject สัมพันธภาพระหว่างบุคคล th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title ความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูจิตวิทยาแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตภาคตะวันออก th_TH
dc.title.alternative Relationship of interpersonal relationships with work performance of student helping of guidance teachers in secondary schools in the eastern region of Thailand en
dc.type Research
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the relationship between interpersonal relationships and work performance for the student helping of guidance teachers in secondary schools in the region of Thailand. The sample consisted of 118 secondary school guidance teachers in the eastern region of Thailand. The instruments used for data collection were interpersonal relationship and work performance questionnaires. Data was analyzed by Pearson Correlation, and One- way ANOVA The results revealed that the subjects had good interpersonal relationships and a high level of work performance. The relationship between interpersonal relationship and work performance indicated moderately significant positive correlation (r=.67p<.01). In addition the interpersonal relationships, and work performance of the subjects had no significant difference work duration, and size of schools. en


Files in this item

Files Size Format View

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account