Abstract:
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงสเพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในเขตชลบุรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในเขตชลบุรี 3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ ที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในเขตชลบุรี การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Rescarch) โดยนำแบบสอบถามในในรูปแบบคิวอาร์โค้ดไปติดบริเวณที่ตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบิน จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติ Independent sample t-test, One-Way ANOVA, Ila: Multiple Linear Regression ผลการวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง ร้อยละ 58.3 อายุอยู่ในช่วง มากกว่า 35 ปี ร้อยละ 27.8 สถานภาพโสด ร้อยละ 62.3 อาชีพพนักงานประจำ ร้อยละ 51.0 ระดับการศึกษา ปริญญาตรี ร้อยละ 52.7 รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-30,000 บาท ร้อยละ 46.5 ผลการทดสอบ สมมติฐานปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุและอาชีพ ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการกลับมาใช้บริการ ของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรีที่แตกต่างกัน ส่วนสถานภาพ ระดับ การศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการกลับมาใช้บริการของผู้ใช้บริการตู้คา เฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรีไม่แตกต่างกัน ผลการทดสอบสมมติฐานปัจจัยความ คิดเห็นต่อการรับรู้คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ลักษณะของผลิตภัณฑ์ การ ออกแบบผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ มีอิทธิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินใน พื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 คุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการ ซ้ำตู้คาเฟ่อัตอัตโนเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 1 การออกแบบผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 2 คุณลักษณะของ ผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็น ลำดับที่ 3 และบรรจุภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 4 ผลการทศสอบสมมติฐานปัจจัยด้านความจงรักภักดี อารมณ์และเหตุผล มีอิทธิพอต่อการกลับมาใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 พบว่า อารมณ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 1 เหตุผล มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 2