dc.contributor.advisor |
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน |
|
dc.contributor.author |
อดิศร เลิศทรัพย์ทวี |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2025-09-19T06:42:16Z |
|
dc.date.available |
2025-09-19T06:42:16Z |
|
dc.date.issued |
2567 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17479 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม. (วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์)) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2567 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงสเพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในเขตชลบุรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในเขตชลบุรี 3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ ที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในเขตชลบุรี การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Rescarch) โดยนำแบบสอบถามในในรูปแบบคิวอาร์โค้ดไปติดบริเวณที่ตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบิน จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติ Independent sample t-test, One-Way ANOVA, Ila: Multiple Linear Regression ผลการวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง ร้อยละ 58.3 อายุอยู่ในช่วง มากกว่า 35 ปี ร้อยละ 27.8 สถานภาพโสด ร้อยละ 62.3 อาชีพพนักงานประจำ ร้อยละ 51.0 ระดับการศึกษา ปริญญาตรี ร้อยละ 52.7 รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-30,000 บาท ร้อยละ 46.5 ผลการทดสอบ สมมติฐานปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุและอาชีพ ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการกลับมาใช้บริการ ของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรีที่แตกต่างกัน ส่วนสถานภาพ ระดับ การศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการกลับมาใช้บริการของผู้ใช้บริการตู้คา เฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรีไม่แตกต่างกัน ผลการทดสอบสมมติฐานปัจจัยความ คิดเห็นต่อการรับรู้คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ลักษณะของผลิตภัณฑ์ การ ออกแบบผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ มีอิทธิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินใน พื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 คุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการ ซ้ำตู้คาเฟ่อัตอัตโนเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 1 การออกแบบผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 2 คุณลักษณะของ ผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็น ลำดับที่ 3 และบรรจุภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 4 ผลการทศสอบสมมติฐานปัจจัยด้านความจงรักภักดี อารมณ์และเหตุผล มีอิทธิพอต่อการกลับมาใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 พบว่า อารมณ์ มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 1 เหตุผล มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 2 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
|
dc.subject |
ความภักดีของลูกค้า |
|
dc.subject |
เครื่องขายอัตโนมัติ |
|
dc.title |
การกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการตู้คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
Repurchasing to use the service of the automatic kiosk |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this research are 1) Study personal factors to use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province 2) Study factors related to product properties. That affects repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN'' in Chonburi province 3) Study the loyalty factors of service users That affects the repeated use the service of the automatic kiosk "TAOBIN'' in Chonburi province. Quantitative Research attaching questionnaires in QR code format at the automatic kiosk "TAOBIN" for for 400 people. Statistics used for data analysis included percentages, means, and standard deviations. Hypotheses were tested using independent sample t tests. One-way analysis of variance and multiple linear regression statistics. The results of the research found that 58.3 percent of the sample were woman, 27.8 percent over 35 years of age, 62.3 percent single 51.0 percent were permanent employees, 52.7 percent had bachelor's degrees. 46.5 percent had an average monthly income of 15,001-30,000 bath. The results of testing the personal factor hypothesis found that gender, age, and occupation were different. Returning to use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province has different results. As for status, education level and different average monthly incomes There is no impact on retuming to use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province. The results of the test of the opinion factor hypothesis on the perception of product properties. Product quality Product characteristics product design and packaging It has an influence on repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN'' in Chonburi province, at the significance level of 0.01. Product quality It has an influence on repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province. It is number 1 in product design. It has an influence on repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN'' in Chonburi province, number 2. Product features Influences the repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province number 3. And its packaging has an influence on the repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province number 4. Results of testing the loyalty factor hypothesis Emotion and reason Influence on repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN"'' in Chonburi province. At the significance level of 0.01, it was found that emotions influence the repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN" in Chonburi province. It is ranked number 1. The reason influences the repeat use the service of the automatic kiosk "TAOBIN'' in Chonburi province. It is ranked number 2 |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
|
dc.degree.name |
งานนิพนธ์บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|