DSpace Repository

การพัฒนาทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ในวิชาสังคมศึกษาเพื่อผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21

Show simple item record

dc.contributor.author อิทธิเดช น้อยไม้
dc.date.accessioned 2024-05-29T03:17:37Z
dc.date.available 2024-05-29T03:17:37Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17244
dc.description.abstract การพัฒนาผู้เรียนให้ประสบความสําเร็จและปรับตัวเข้ากับสังคมแห่งศตวรรษที่ 21 โดยใช้การเรียนรู้วิชาสังคมศึกษานั้น ครูสังคมศึกษาจําเป็นต้องวางแผนและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนําความรู้ไปประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหา แสวงหาคําตอบ และวินิจฉัยเรื่องราวที่ต้องเผชิญในสังคมโลกยุคปัจจุบันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไป บทความนี้นําเสนอความรู้เกี่ยวกับความหมายและความสําคัญของมโนทัศน์ มโนทัศน์กับการทํางานของสมอง ความสําคัญของการคิดเชิงมโนทัศน์ มโนทัศน์ของวิชาสังคมศึกษาการพัฒนาทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ในวิชาสังคมศึกษา และคุณค่าของการคิดเชิงมโนทัศน์ ในวิชาสังคมศึกษาเพื่อผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject มโนทัศน์ th_TH
dc.subject การคิดเชิงมโนทัศน์ th_TH
dc.subject ทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ th_TH
dc.subject สังคมศึกษา th_TH
dc.title การพัฒนาทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ในวิชาสังคมศึกษาเพื่อผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21 th_TH
dc.title.alternative The Development of Conceptual Thinking Skills in Social Studies for 21st Century Learners th_TH
dc.type Article th_TH
dc.issue 3 th_TH
dc.volume 49 th_TH
dc.year 2564 th_TH
dc.description.abstractalternative The development of learners to encourage them to succeed and adapt in the 21st century, especially in social studies learning management, is an important aim to develop learners to become good citizens in society. Social studies teachers need to plan and design learning activities that help build and develop students' potential for conceptual thinking skills. This is to enable learners to apply knowledge to solve problems, seek answers and successfully encounter issues that we face in today's global society. This article presents knowledge of the meaning and significance of the concepts of the importance of conceptual thinking, the concept of social studies, the development of conceptual thinking skills in social studies, and the benefits of conceptual thinking in social studies for 21st century learners. through a brain-based approach. en
dc.journal วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย th_TH
dc.page 1-12 th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account