DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่ง

Show simple item record

dc.contributor.advisor ธีระ ชินภัทรรามเดชะ
dc.contributor.author ศันสนีย์ โสภาคย์มงคล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:53:55Z
dc.date.available 2023-09-18T07:53:55Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10125
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่ง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) จากพนักงานธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่ง จำนวน 392 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจงค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า พนักงานธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26 -30 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี และเป็นพนักงานระดับชั้นต้น มีระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน 1-3 ปี และมีหน้าที่รับผิดชอบงาน Inbound โดยพนักงานมีความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงาน ได้แก่ ด้านวัฒนธรรมองค์กร ด้านความเชื่อมั่น ด้านความมั่นใจ และด้านผลงานอยู่ในระดับมาก และพนักงานมีความสุขในการทำงานโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านความรู้สึกทางบวก ด้านความพึงพอใจในชีวิต ด้านความพึงพอใจในงาน ยกเว้นด้านความรู้สึกทางลบ มีความสุขอยู่ในระดับปานกลาง ทั้งนี้เมื่อทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านความเชื่อมั่น และความมั่นใจมีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งโดยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ (R 2 ) เท่ากับ 0.53 และสามารถอธิบายความแปรปรวนได้ร้อยละ 52.90
dc.language.iso th
dc.publisher คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ความสุขในการทำงาน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.subject พนักงานธนาคาร -- การทำงาน
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่ง
dc.title.alternative Fctors ffecting hppiness in the work of employees t thi commercil bnk
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research is to study factors affecting happiness in the work-place of employees at a Thai Commercial Bank. Data are complied from the questionnaire with a sample size of 392 employees. The data were analyzed using enumeration, frequency, percentage, mean and standard deviation. Hypotheses were tested by using multiple regression. At the statistical significance level of 0.05, the result of the research showed that employees were mostly female age between 26-30 years, single status, bachelor's degree, there is an organizational level at the first level. Most employees have 1-3 years working period and have roles in current work Inbound. Information on factors that affect the happy work of a bank employees overall and each aspect is at a high level, including organizational culture corporate culture confidence confidence and work result respectively. Information about the happiness at work of a bank employee overall and each aspect was at a high level, including positive feelings satisfaction in life job satisfaction and the negative feelings were at the medium level respectively The hypothesis testing found that confidence factors and confidence affecting the happiness of work of employees at a bank. The multiple correlation coefficient (R 2 ) was 0.53 and the relationship could be explained by 52.90%.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account