กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9951
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กิจฐเชต ไกรวาส | |
dc.contributor.advisor | ธนวัฒน์ พิมลจินดา | |
dc.contributor.author | จุฑามาศ อินทไทร | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ | |
dc.date.accessioned | 2023-09-18T07:36:17Z | |
dc.date.available | 2023-09-18T07:36:17Z | |
dc.date.issued | 2563 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9951 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563 | |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง ความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรีและเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรี จำแนกตามอาชีพ เส้นทางที่เคยใช้ประเภทยานพาหนะที่ใช้มากที่สุด ความถี่ในการใช้ถนนเลียบชายฝั่งทะเลและวัตถุประสงค์ในการใช้ถนนเลียบชายฝั่งทะเลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เป็นผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรีและประชาชนที่กำลังใช้สะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรีโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน จากสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที t-test และ วิเคราะห์ค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และใช้ LSD เพื่อทดสอบความแตกต่างรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับดีมากและเมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีประเภทยานพาหนะที่ใช้เดินทางต่างกัน มีความคิดเห็นต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลไม่แตกต่างกัน ส่วนประชาชนที่มีอาชีพ เส้นทางที่เคยใช้ก่อนมีการเปิดใช้สะพานเลียบชายฝั่งทะเล ความถี่ในการใช้ถนนเลียบชายฝั่งทะเลและวัตถุประสงค์ในการใช้ถนนเลียบชายฝั่งทะเลต่างกัน มีความคิดเห็นต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ประชาชน -- ทัศนคติ | |
dc.subject | โครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเล | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ | |
dc.title | ความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการสะพานเลียบชายฝั่งทะเลตามเขตผังเมืองชลบุรี | |
dc.title.alternative | Public opinion on the costl bridge project in chonburi urbn pln | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | A research about the opinions of the population on the “Chonburi Coastal Bridge Project”. This research aims to study the opinions of the population on the Chonburi coastal bridge to compare and categorise the opinions based on occupation, previously used route, type of vehicle, frequency of use and the purpose of using the coastal road. The sample population used in this research are the residents living along the Chonburi coastal bridge and the other population that uses the bridge. This research uses questionnaire as a tool to collect data from the population sample. The sample size of this research is 400, The statistics used in data analysis includes freguency distribution, percentage, mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA. This research also uses LSD to test which pair of variables differ. The result shows that overall the opinions of the population on the Chonburi coastal bridge are very positive. Furthermore, when comparing the opinions of the population that has different typeof vehicles, the opinions of the population on the Chonburi coastal bridge do not differ significantly. While occupation, previously used route, frequency of use and the purpose of using the coastal road differs at the significant level of 0.5. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ | |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
61930031.pdf | 2.43 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น