กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9922
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorทิพย์เกสร บุญอำไพ
dc.contributor.advisorพงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
dc.contributor.authorจิรศักดิ์ ประทุมรัตน์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:32:12Z
dc.date.available2023-09-18T07:32:12Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9922
dc.descriptionดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstractการพัฒนาระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อพัฒนาระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชน ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ดำเนินงานในศูนย์การเรียนชุมชน เพื่อให้ข้อมูลสภาพปัจจุบันและความต้องการระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชน จำนวน 19 คน ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ข้อมูลในการพัฒนาระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยใช้การสนทนากลุ่ม จำนวน 9 คน และผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อรับรองต้นแบบระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชน จำนวน 5 คน วิธีการและเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์เอกสาร แบบสำรวจ สภาพปัจจุบันและความต้องการระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชน แบบประเมินจากการสนทนากลุ่ม และการประเมินเพื่อตรวจสอบรับรองต้นแบบระบบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ วิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพโดยการวิเคราะห์แบบอุปนัย ข้อมูลเชิงปริมาณนำเสนอด้วยความถี่และร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของข้อมูล ผลการวิจัย พบว่า 1. ระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ ประกอบด้วย ปัจจัยนำเข้า ได้แก่ เนื้อหาความรู้ การให้บริการ บุคลากร งบประมาณอาคาร สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สื่อ เทคโนโลยี เครือข่ายความร่วมมือ และปัจจัย/ สิ่งสนับสนุน มีกระบวนการจัดการอย่างเป็นระบบด้วย CLCM-APOSCARE ซึ่งประกอบด้วย การวิเคราะห์บริบท การวางแผน การจัดองค์กร การจัดบุคลากร การประสานความร่วมมือ การจัดสรรทรัพยากร การรายงานและการประเมินผล 2. ผู้ทรงคุณวุฒิประเมินและรับรองระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ ให้มีความเหมาะสมในระดับมาก (X ̅ = 4.46)
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectศูนย์การเรียนชุมชน
dc.subjectวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
dc.titleการพัฒนาระบบการจัดการศูนย์การเรียนชุมชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ
dc.title.alternativeDevelopment of community lerning center mngement systems for locl dministrtion orgniztions in smuthprkrn province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to propose the development of a community learning center management systems for local administration organizations in Samuthprakarn province. This research was a research and development. The research sample consisted of staff members at a community learning center who provided information on current conditions where they work regarding the need for the management system. The focus-group technique was employed by nine specialists in supervisory-system management. Five qualified raters also examined and approved the development of a community-learning-center-management system for local administrative organizations. The research tool used for data collection was document analysis, and focus-group technique. The evaluation were done quantitatively, verified by using inferential analysis. Quantitative data were presented in terms of frequency, percentage, mean, and standard deviation. The study results were as follows; 1. A community learning-center-management system for local administrative organizations in Samutprakan province consists of input factors including content, knowledge, service, personnel, budget, premises, materials, equipment, media, technology, cooperative networks, and factors/ support. The process-management system with CLCM-APOSCARE. It involved: 1) A-Analysis 2) P-Planning 3) O-Organizing 4) S-Staffing 5) C-Coordinating 6) A-Allocating 7) R-Reporting and 8) E-Evaluating elements. 2. The experts validated that the community learning center management system is operational possible a high level of suitability (X ̅ = 4.46).
dc.degree.levelปริญญาเอก
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57810101.pdf6.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น